Hộp thư Tư vấn 24/7: Thi cả hai khối tự nhiên và xã hội thế nào?

28/02/2017 20:08 GMT+7

Nếu em đăng ký thi tốt nghiệp với cả 2 tổ hợp môn, trong đó có môn thi thuộc 1 tổ hợp bị liệt, thì có đỗ tốt nghiệp không?

Thí sinh làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh năm 2016 - Ảnh: Đăng Nguyên
Em đang học lớp 12. Nếu em đăng ký thi tốt nghiệp với cả hai tổ hợp môn khoa học xã hội (KHXH) và khoa học tự nhiên (KHTN), trong đó có môn thi thuộc 1 tổ hợp bị liệt (ví dụ môn lịch sử bị điểm liệt), trong khi các môn thuộc tổ hợp tự nhiên đạt yêu cầu thì em có đỗ tốt nghiệp hay không?(minhchanh1999@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo, Hội Giáo dục Nghề nghiệp TP.HCM: Theo quy chế tuyển sinh, tổ hợp nào điểm cao hơn thì sẽ lấy để xét tốt nghiệp. Trong trường hợp này, em sẽ được lấy điểm của khối KHTN để xét và em được tốt nghiệp. Em cũng phải lấy điểm của tổ hợp KHTN để xét tuyển vào các trường ĐH.
Em xin được giải đáp thắc mắc là nếu em đăng kí thi cả hai tổ hợp KHTN và KHXH thì sau này nếu điểm KHXH của em cao hơn thì khi em nộp xét tuyển vào các trường có được lấy kết quả của KHTN nữa không? Hay là chỉ giữ lại điểm của khối nào cao hơn ạ? Em xin chân thành cảm ơn! (carolynnguyen928@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo, Hội Giáo dục Nghề nghiệp TP.HCM: Khi xét điểm tốt nghiệp, em có thể sử dụng điểm của tổ hợp bài thi nào có điểm cao nhất. Tuy nhiên, các trường ĐH xét tuyển ngành học theo tổ hợp các môn thi chứ không xét chung theo KHXH hay KHTN. Vì vậy, khi xét tuyển, em sẽ sử dụng điểm của các môn em đã thi mà không cần căn cứ là thuộc KHXH hay KHTN.
Tôi là GVCN lớp 12, xin được hỏi: Nếu học sinh muốn ĐKXT vào 1 ngành có hơn 1 tổ hợp xét tuyển và muốn được xét ở cả 2 tổ hợp thì đăng ký như thế nào? ( Ví dụ ngành công nghệ thông tin xét A00 và A01). 1. Ghi vào phiếu 1 dòng với 2 tổ hợp; 2. Ghi vào phiếu 2 dòng, mỗi dòng 1 tổ hợp; 3. Nộp lệ phí là 1 hay 2. Cám ơn! (atrungv@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo, Hội Giáo dục Nghề nghiệp TP.HCM: Anh có thể hướng dẫn các em xét cả hai tổ hợp. Tuy nhiên, trên phiếu đăng ký xét tuyển sẽ thể hiện thứ tự các nguyện vọng từ cao đến thấp nên phải đăng ký lần lượt từng tổ hợp. Nghĩa là phải ghi vào phiếu 2 dòng, mỗi dòng 1 tổ hợp. Chẳng hạn, như ví dụ anh đưa ra, anh sẽ đăng ký nguyện vọng 1 là ngành CNTT tổ hợp môn Toán - Lý - Hóa, nguyện vọng 2 ngành CNTT tổ hợp Toán - Lý - Anh. Hoặc có thể đăng ký nguyện vọng ngược lại.
Theo quy định, với mỗi nguyện vọng, thí sinh sẽ đóng lệ phí 10.000 đồng. Nếu đăng ký 2 tổ hợp, thí sinh phải đóng 20.000 đồng.

tin liên quan

Học sinh trung bình nên chọn bài thi nào?
Nhiều học sinh dù không thích nhưng phải chọn bài thi khoa học xã hội với lý do cơ hội đạt ngưỡng điểm an toàn để xét tuyển (tức khoảng 5 - 6 điểm) sẽ cao hơn so với việc chọn tổ hợp môn khoa học tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.