‘Hot boy’ đạt 26,9/30 điểm NV1 vào ĐH Duy Tân ngành Công nghệ Phần mềm

02/08/2019 07:30 GMT+7

Trong kỳ thi THPT năm 2019, thí sinh Trần Phan Quang Đức đến từ vùng đất võ Bình Định đã đạt điểm số rất cao: 26,9/30 điểm, trong đó môn Toán đạt 9,4 điểm và Vật lý đạt 9 điểm.

Đăng ký xét tuyển NV1 vào Đại học (ĐH) Duy Tân, Quang Đức đã nhận được Học bổng Toàn phần chuyên ngành Công nghệ phần mềm, thuộc Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ.

Nỗ lực học tập để đáp đền công ơn ba mẹ

Ngay từ khi còn nhỏ, Quang Đức đã bộc lộ năng khiếu vượt trội đối với các môn Khoa học Tự nhiên. Đến khi là học sinh của Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo (Phù Cát, Bình Định), Quang Đức luôn là một học sinh tiêu biểu của trường khi nhiều năm liền là học sinh giỏi, và từng đạt giải Nhất cuộc thi Violympic môn Vật lý cấp tỉnh năm học lớp 10. Với số điểm 26,9/30 đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Quang Đức cũng chính là thí sinh có điểm tốt nghiệp khối A cao nhất Trường THPT Nguyễn Hồng Đạo.
Trần Phan Quang Đức - Tân sinh viên Trường ĐH Duy Tân

Trần Phan Quang Đức - Tân sinh viên Trường ĐH Duy Tân

Quang Đức chia sẻ: “Ba mẹ em đều có thu nhập không cao. Mẹ làm nghề thợ may có rất ít việc nên cuộc sống gia đình lúc nào cũng chật vật, thiếu trước hụt sau. Cả nhà chi tiêu rất tiết kiệm vì còn phải dành tiền chữa bệnh cho anh trai. Vì hoàn cảnh gia đình như thế nên em hiểu rằng học tập chính là con đường giúp em may ra sẽ có được một tương lai tươi sáng, có thể tự lo cho bản thân và phụ đỡ cho mẹ phần nào. Bởi vậy, em luôn tự nhắc mình phải luôn chăm chỉ, không ngừng phấn đấu, và học tập thật tốt”.
Bí quyết để học tốt tất cả các môn của Quang Đức là lập cho mình một thời gian biểu và một kế hoạch học tập khoa học. Mỗi buổi lên lớp, em đều chăm chú lắng nghe bài giảng để tiếp thu nội dung bài học và không ngần ngại hỏi lại thầy cô những gì mình còn băn khoăn, chưa hiểu. Về nhà, Quang Đức tổng hợp lại kiến thức đã học theo cấu trúc đơn giản nhất để ghi nhớ thật lâu, đồng thời, dành thời gian lên mạng internet để sưu tầm thêm nhiều bài tập hay và tự tìm cách giải.
Trong các môn học, Quang Đức đặc biệt say mê đối với môn Tin học. “Đã có những lúc em tò mò và tự tìm hiểu xem các phần mềm thông dụng trên máy tính được lập trình như thế nào? Sử dụng những thuật toán nào?... Có rất nhiều kiến thức mới lạ và hành trình “chinh phục” đỉnh cao tri thức chưa bao giờ là dễ dàng nhưng em tin chỉ cần mình có đam mê cùng sự nỗ lực thì sẽ thành công”, Quang Đức cho biết.

Chọn ĐH Duy Tân để thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư IT

Quang Đức (ngoài cùng bên trái) luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường lớp

Quang Đức (ngoài cùng bên trái) luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường lớp

Với điểm số khá cao đã đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia, Quang Đức có rất nhiều sự lựa chọn để vào đại học. Thế nhưng, chàng trai ấy đã quyết định chọn ĐH Duy Tân làm bến đỗ cho ước mơ trở thành kỹ sư IT của mình. “Lúc đầu, gia đình có hướng cho em học ngành Y ở một trường đại học khác nhưng ước mơ của em là được làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Em đã thuyết phục gia đình và đề nghị mẹ cùng lên mạng internet tìm hiểu thật kỹ về Trường ĐH Duy Tân cũng như tham khảo các anh chị khóa trước đã từng học tại trường trước khi quyết định. Và những thông tin tìm hiểu được về trường đã hoàn toàn thuyết phục mẹ em”, Quang Đức tâm sự.
Xét tuyển vào ĐH Duy Tân, Quang Đức đã chọn chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ có hợp tác với ĐH Troy. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, Quang Đức rất vui khi biết tin mình nhận được Học bổng Toàn phần của ĐH Duy Tân: “Học bổng này có ý nghĩ đặc biệt đối với em và gia đình. Đây không chỉ là động lực để em tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện khi trở thành sinh viên Duy Tân mà còn giúp giảm đi gánh nặng về học phí cho gia đình”.
Các bạn có thể xem thêm thông tin đào tạo ngành Công nghệ phần mềm tại đây: Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Đào tạo Quốc tế, Du học Tại chỗ

Thông tin học phí các chương trình đào tạo tại Đại học Duy Tân

 
Mọi chi tiết liên hệ Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân: 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.