Hưng Yên cho thôi việc giáo viên phạt học sinh ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh

Vũ Hân
Vũ Hân
04/04/2019 20:13 GMT+7

Lại một vụ bê bối giáo dục khác xảy ra ở Hưng Yên sau vụ nữ sinh bị bạn đánh hội đồng, với việc một cô giáo bị buộc thôi việc vì phạt học sinh ăn thạch dừa trong nhà vệ sinh.

Chiều 4.4, ông Chu Quốc Hiệu, Chủ tịch UBND huyện Văn Giang, Hưng Yên, cho biết sự việc xảy ra tại Trường THCS Liên Nghĩa, nằm trên địa bàn huyện.
Theo đó, vào tiết sinh hoạt lớp ngày 9.3, em D.T.L, học sinh lớp 6A3 của trường, đã bị cô giáo chủ nhiệm là Bùi Thị Trang phạt vào nhà vệ sinh ăn 20 túi thạch dừa lạnh, với lý do em nay hay vi phạm nội quy, hay ăn quà vặt. Khi em L. thực hiện hình phạt, cô giáo có cử 2 bạn ra canh.
Theo gia đình phản ánh, sau khi ăn thạch về, em L. có biểu hiện đau bụng và đã được gia đình mua thuốc cho uống.
Sau khi được thông tin về sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu cô giáo Bùi Thị Trang viết bản tường trình, cử Phó hiệu trưởng Hoàng Văn Điển cùng bản thân cô Trang tới nhà học sinh để xin lỗi và đã được gia đình chấp nhận.
Ngày 21.3, Hội đồng nhà trường đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đến toàn thể giáo viên trong trường, kỷ luật khiển trách và tạm đình chỉ công tác 3 ngày (từ 22- 24.3) đối với cô giáo Bùi Thị Trang.
Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của huyện, Ban giám hiệu nhà trường đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy đối với cô giáo Bùi Thị Trang kể từ 1.4.
UBND huyện Văn Giang sau đó cũng đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện, yêu cầu chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục xảy ra những trường hợp tương tự; chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Phòng GD-ĐT, UBND xã Liên Nghĩa tăng cường nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.
Cũng theo ông Hiệu, sau khi chấm dứt hợp đồng với cô giáo, gia đình học sinh đã chấp nhận lời xin lỗi của nhà trường và không có ý kiến gì. Trong trường hợp gia đình có ý kiến khác, huyện sẽ xem xét giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.