Hướng dẫn chi tiết 7 bước đăng ký xét tuyển đại học

Quý Hiên
Quý Hiên
27/04/2021 17:23 GMT+7

Giới thiệu chi tiết các bước thí sinh tự thực hiện khi đăng ký xét tuyển đại học trong các khâu: tra cứu phiếu đăng ký dự thi và báo sai sót; nhập thông tin nguyện vọng; sửa, xóa nguyện vọng.

Từ hôm nay, 27.4, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và đăng ký xét tuyển đại học, đăng ký xét tuyển cao đẳng ngành sư phạm (sau đây gọi chung là xét tuyển đại học). Với xét tuyển đại học, các em chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức: đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu, hoặc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

 

Sơ đồ quy trình đăng ký dự thi và xét tuyển đại học:
Nếu muốn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, các em phải đăng ký số điện thoại, email. Khi đăng ký dự thi và xét tuyển, thí sinh được cấp tài khoản (tài khoản là số CMND hoặc mã định danh công dân) và mật khẩu (mã đăng nhập) từ cán bộ điểm tiếp nhận hoặc được hệ thống gửi đến địa chỉ email của mình (nếu thí sinh đã đăng ký địa chỉ email).
Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp truy cập vào hệ thống qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra và báo sai sót (nếu có), nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển…
Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì đăng nhập vào hệ thống để khai báo.
Với các thí sinh lựa chọn đăng ký xét tuyển trực tuyến, các điểm tiếp nhận khi nhận được phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển khẩn trương nhập thông tin lên hệ thống và thông báo tài khoản, mật khẩu cho thí sinh, đồng thời hướng dẫn để thí sinh vào hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trong thời gian quy định.
Sau đó, các em bắt đầu tự mình thực hiện các bước tra cứu phiếu đăng ký dự thi và báo sai sót; nhập thông tin nguyện vọng; xóa, sửa nguyện vọng.

3 bước tra cứu phiếu đăng đăng ký dự thi và báo sai sót

Năm nay, hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT cung cấp chức năng báo sai sót thông tin đăng ký dự thi cho thí sinh, nhằm giảm sai sót. Thí sinh có thể báo sai sót nhiều lần trong thời gian cho phép.
Cách thức thực hiện:
Bước 1: đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn
Bước 2: nhấn chuột vào menu Phiếu đăng ký chọn chức năng “Phiếu đăng ký dự thi chi tiết”. Khi đó màn hình phiếu đăng ký dự thi của thí sinh sẽ được hiển thị như sau: 
Thí sinh kiểm tra kỹ thông tin đăng ký của mình, liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ bổ sung các thông tin sai, thiếu trong thời gian cho phép.
Bước 3: nếu phát hiện sai sót, thí sinh nhấn chuột vào nút “Báo sai sót” trên màn hình phiếu đăng ký, sau đó tích chọn các mục bị sai thông tin và “Gửi phản ánh”. 
Ở bước này, màn hình hiển thị như sau:
Bộ GD-ĐT lưu ý: sau khi thí sinh báo sai sót, điểm tiếp nhận phải sửa thông tin thì thí sinh mới có thể tiếp tục báo sai sót.

7 bước nhập thông tin nguyện vọng

Năm nay, phần mềm xét tuyển của Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh tự nhập nguyện vọng trong trường hợp thí sinh chọn hình thức đăng ký nhập nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Thời gian thực hiện là từ ngày 27.4 - 16.5.
Cách thức thực hiện:
Bước 1: đăng nhập vào hệ thống: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn
Bước 2: vào menu Phiếu đăng ký, chọn chức năng Đăng ký nguyện vọng trực tuyến, như dưới đây: 
Màn hình Thông tin đăng ký đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh được hiển thị như sau: 
Bước 3: thực hiện các thao tác nhập nguyện vọng
Bước 4: sau khi đã nhập xong các thông tin về nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Lưu thông tin, cụ thể như sau:
Bước 5: thí sinh nhấn nút Xác nhận đăng ký để hoàn thành việc nhập nguyện vọng.
Bước 6: thí sinh thoát khỏi hệ thống, sau đó đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra lại các nguyện vọng đã đăng ký.
Bước 7: in hoặc xuất ra file danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Thí sinh vào trang thông tin nguyện vọng và thực hiện In hoặc xuất ra file .pdf danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thêm, sửa, xóa nguyện vọng

Việc thêm, sửa nguyện vọng thí sinh thực hiện ở sau bước 3.
Để thêm nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Thêm nguyện vọng trên màn hình, sau đó nhập các thông tin về nguyện vọng. Sau khi đã chọn các thông tin, thí sinh nhấn nút Chọn. Đối với các nguyện vọng khác cần thêm mới, thí sinh làm tương tự.
Màn hình thêm nguyện vọng hiển thị như sau: 
Để sửa nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Sửa của từng nguyện vọng. Sau khi màn hình Sửa nguyện vọng hiển thị, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn muốn thay đổi.
Sửa nguyện vọng: 
Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Xóa trên màn hình. Sau khi popup xác nhận xóa xuất hiện, nếu muốn xóa nguyện vọng, thí sinh nhấn nút OK, ngược lại nhấn nút Cancel, màn hình hiển thị như sau: 

Một số lưu ý

Sau khi xác nhận nguyện vọng, hệ thống sẽ mất một vài phút để xử lý. Sau một vài phút, thí sinh nhấn F5 hoặc load lại trạng để có thể thực hiện việc sửa nguyện vọng lại (nếu muốn).
Thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải thực hiện đầy đủ các bước, không được bỏ qua hoặc dừng lại khi chưa thực hiện xong bước cuối cùng.
Trong thời gian quy định, thí sinh có thể đăng nhập vào hệ thống thực hiện các bước như trên để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.