Hướng dẫn học sinh xem lại kiến thức khi nghỉ học phòng dịch virus corona

Bích Thanh
Bích Thanh
04/02/2020 09:26 GMT+7

Trong thời gian nghỉ học đề phòng việc lây nhiễm virus corona , theo hiệu trưởng và giáo viên các trường thì bên cạnh việc lưu ý học sinh nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe thì cũng nên hướng dẫn các em xem lại kiến thức.

Bắt đầu từ ngày 3.2, học sinh TP.HCM nghỉ học để phòng tránh việc lây nhiễm virus corona cho đến hết ngày 9.2.

Trong thời gian nghỉ học một tuần đề phòng việc lây nhiễm virus corona, theo hiệu trưởng và giáo viên các trường thì bên cạnh việc lưu ý học sinh tăng cường sức đề kháng, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe thì cũng nên xem lại sách vở, kiến thức.

Bản tin về virus corona ngày 3.2.2020: Phòng bệnh cùng bác sĩ Trương Hữu Khanh

Để giúp học sinh không xao nhãng với việc học khi thời gian nghỉ kéo dài một tuần, bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), cho biết nhà trường đã đề nghị bộ phận quản lý hoạt động dạy học rà soát lại kế hoạch dạy học, kiểm tra đánh giá của học sinh trong học kỳ 2, có sự điều chỉnh cho khoa học và hợp lý, nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả học tập của học sinh, nhất là với khối 12. Các tổ trưởng chuyên môn rà soát lại kế hoạch dạy học của tổ, môn và khối,  giáo viên bộ môn của từng khối, lớp có thể cho học sinh bài tập, ôn bài, luyện tập ở nhà.

Ngoài ra, nhà trường nhắc nhở phụ huynh học sinh, học sinh nếu thấy có hiện tượng gì bất thường về sức khỏe, thì cần chủ động đi thăm khám tại các cơ sở y tế, cần nêu cao ý thức về dịch bệnh do virus corona gây ra.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Còn ông Nguyễn Duy Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM), cho hay trước khi nghỉ tết, giáo viên đã cho học sinh một số bài tập nhẹ nhàng, cơ bản để giúp các em luôn có ý thức trong học tập. Vì vậy, trong thời gian nghỉ kéo dài này, giáo viên tiếp tục duy trì hình thức như vậy, khuyến khích các em ôn lại kiến thức đã học và làm các dạng bài tập.

Tương tự, tiến sĩ Phạm Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), cho biết nghỉ một tuần thì chương trình học của học sinh sẽ không ảnh hưởng nhiều, do có một tuần lễ dự bị ở cuối học kỳ. Tuy nhiên, để giữ vững tinh thần, năng lực học tập của học sinh, nhà trường đã tiến hành yêu cầu các giáo viên bộ môn, thông qua hệ thống giáo viên chủ nhiệm các khối lớp giao bài đọc, bài tập cho học sinh ôn luyện ở nhà.

Cũng để học sinh có thể tự học trong thời dịch bệnh do virus corona, ông Nguyễn Công Phúc Khánh, Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), cho biết giáo viên của từng khối, lớp đưa bài tập, các nội dung kiến thức lên trang thông tin điện tử của trường, học sinh truy cập và nhận thông tin. Thầy Phúc Khánh nói thêm, ngoài việc học và làm bài tập theo hướng dẫn trên mạng thì nếu có thắc mắc có thể liên hệ với giáo viên để giải đáp.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.