Huỳnh Minh Việt và nguyện vọng đóng góp cho giáo dục Việt Nam

07/08/2014 15:41 GMT+7

Với các tấm bằng MBA từ ĐH Harvard, thạc sĩ quản trị công nghiệp và cử nhân kinh tế từ ĐH Stanford, và kinh nghiệm làm việc từ các công ty hàng đầu trên thế giới như Morgan Stanley, Huỳnh Minh Việt đã trở về Việt Nam với nguyện vọng cống hiến cho nền kinh tế và giáo dục VN.

 Huỳnh Minh Việt và nguyện vọng đóng góp cho giáo dục Việt Nam 1

Hai cha con mượn tiền hàng xóm để đón xe buýt đi Hà Nội lần đầu tiên, ngủ lại ở bến xe để sáng hôm sau đi thi học bổng ASEAN của Bộ Giáo dục Singapore. Đó là câu chuyện của một cậu bé nhà quê Gò Nổi, Điện Bàn, Quảng Nam vào mùa hè năm 1998. Cậu sinh viên nghèo, hiếu học năm nào đã khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014 của ĐH Hoa Sen với tư cách ứng viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Thế hệ trẻ VN từng biết nhiều về Việt qua những đóng góp của anh từ năm 2004 cho VietAbroader, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để giúp đỡ sinh viên VN tìm cơ hội du học tốt và tìm được việc làm phù hợp. Bên cạnh đó Việt cũng đồng sáng lập tổ chức lãnh đạo trẻ Đông Nam Á SEALNet để giúp sinh viên phát triển khả năng lãnh đạo.

Trao đổi về việc quyết định tham gia ứng cử thành viên HĐQT Trường ĐH Hoa Sen, Huỳnh Minh Việt chia sẻ: “Tôi luôn ấp ủ một mong muốn là được đem những kiến thức, kinh nghiệm mình đã học, trải nghiệm và đúc kết từ các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới để chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Với sự dẫn dắt của một nhà giáo chân chính có nhiều năm tâm huyết cho ngành giáo dục như PGS-TS Lưu Tiến Hiêp và các thành viên trong HĐQT mới, tôi tin rằng ĐH Hoa Sen trong tương lai sẽ trở thành nơi đào tạo nhiều nhân tài có khả năng làm việc tốt ở VN và thế giới”.

Huỳnh Minh Việt và nguyện vọng đóng góp cho giáo dục Việt Nam 2
Bằng tốt nghiệp MBA ở ĐH Kinh doanh Harvard

Huỳnh Minh Việt và nguyện vọng đóng góp cho giáo dục Việt Nam 3
Giao lưu với bạn bè tại ĐH Princeton - Ảnh: V.M­­

Sau 14 năm học tập và làm việc tại Singapore, Anh và Mỹ, Việt đã về nước để theo đuổi ước mơ đóng góp cho nền kinh tế và giáo dục VN. Cậu bé vàng, niềm tự hào của nền giáo dục VN ngày nào giờ đã là một doanh nhân thành đạt nắm giữ những vị trị chủ chốt trong các công ty trong và ngoài nước, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Quốc gia TP.HCM, thường xuyên làm diễn giả ở Trường ĐH Ngoại thương và các cộng đồng sinh viên như AIESEC, thành viên sáng lập Trường mầm non Ivy Kids và mới đây nhất, anh đã trúng cử vào thành viên HĐQT Trường ĐH Hoa Sen.

Ngoài mong muốn đóng góp vào việc kết nối ĐH Hoa Sen với các trường danh tiếng ở Singapore, Anh, Mỹ để tạo điều kiện cho SV có những trải nghiệm mang tính toàn cầu hóa, Việt cũng muốn giúp SV Hoa Sen xây dựng được các mối quan hệ mật thiết với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cơ hội làm việc và thực tập tại các công ty hàng đầu như: Unilver, Samsung, hay Masan sẽ là tiền đề cho một hội cựu SV Hoa Sen thành công, những người có thể hỗ trợ hướng nghiệp cho các thế hệ sau của Hoa Sen.

Vẫn sự quyết đoán và tự tin của một Huỳnh Minh Việt đã từng truyền lửa cho nhiều thế hệ SV, học sinh VN theo đuổi ước mơ du học; Minh Việt của ngày hôm nay còn ấp ủ cả hoài bão đóng góp cho sự phát triển nền giáo dục VN, bắt đầu từ việc cùng HĐQT mới củng cố và xây dựng Trường ĐH Hoa Sen. Chúng ta có lý do để hy vọng về một trường đại học tư thục tiêu chuẩn quốc tế của VN, như vẫn luôn tin tưởng vào Huỳnh Minh Việt và một thế hệ vàng của tương lai.

Quá trình học tập và làm việc của Huỳnh Minh Việt

Trình độ học vấn:

- 1998 - 2002: Học bổng toàn phần ASEAN tại Trường Anglo-Chinese
- 2003 - 2007: Cử nhân kinh tế tại Trường ĐH Stanford (Mỹ)
- 2003 - 2007: Thạc sĩ quản trị công nghệ tại Trường ĐH Stanford (Mỹ)
- 2010 - 2012: Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường ĐH Harvard (Mỹ)

Quá trình làm việc:

- 2007 - 2010: Chuyên viên cao cấp, phân tích tài chính, mua bán sáp nhập ở Morgan Stanley
- 2012 - 2013: Giám đốc đầu tư Khu đô thị Ecopark
- 2012 - Hiện nay: Trợ lý Tổng giám đốc Công ty cổ phần khoáng sản Đất Quảng Chu Lai  
- 2012 - Hiện nay: Trợ lý Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty thép Úc và thép Việt Úc
- 2013 - Hiện nay: Tư vấn/Phó tổng giám đốc Quỹ đầu tư TAEL
- 2013 - Hiện nay: Giảng viên Trường ĐH Quốc gia TP.HCM, chương trình JVN

Kinh nghiệm lãnh đạo:

- 2004 - 2012: Thành viên sáng lập và HĐQT tổ chức SEALNet
- 2004 - 2012: Thành viên HĐQT Vietabroader
- 2013 - Hiện nay: Thành viên sáng lập Trường mầm non Ivy Kids.

Vũ Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.