Kế toán tự nâng bậc lương cho giáo viên để rút tiền tiêu xài riêng

26/10/2017 09:19 GMT+7

Từ năm 2015, lợi dụng kẽ hở quản lý tài chính của các phòng chức năng thuộc H.Nghi Lộc (Nghệ An), bà Thu đã lập một bảng lương khống, tự nâng bậc lương cho 10 giáo viên trong tổng số 34 người được hưởng lương của trường để rút tiền nhà nước.

Ngày 25.10, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó chủ tịch UBND H.Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết Chủ tịch UBND H.Nghi Lộc vừa ra quyết định cho thôi việc đối với bà Nguyễn Thị Thu (41 tuổi, kế toán Trường THCS Nghi Yên, xã Nghi Yên, H.Nghi Lộc) vì đã có hành vi gian dối, rút hơn 344 triệu đồng từ kho bạc về tiêu xài cá nhân.
Theo kết quả thanh tra của UBND H.Nghi Lộc, từ năm 2015, lợi dụng kẽ hở quản lý tài chính của các phòng chức năng thuộc H.Nghi Lộc, bà Thu đã lập một bảng lương khống, tự nâng bậc lương cho 10 giáo viên trong tổng số 34 người được hưởng lương của trường để rút tiền nhà nước.
Sau khi bà Thu lập bảng lương mới, hiệu trưởng nhà trường không kiểm tra mà ký xác nhận. Bà Thu trình bảng lương này lên Phòng Nội vụ huyện và cơ quan này đã chuyển sang Kho bạc Nhà nước huyện để chi tiền. Nhận tiền lương cao hơn so với thực tế mà 10 giáo viên nêu trên đang hưởng, bà Thu lấy số tiền chênh lệch để tiêu xài cá nhân.
Cơ quan chức năng xác định, từ năm 2015 đến khi bị phát hiện, bà Thu đã bỏ túi hơn 296,8 triệu đồng từ tiền chênh lệch do bà tự nâng bậc lương trước thời hạn cho các giáo viên nêu trên. Ngoài ra, bà Thu đã qua mặt thủ quỹ và cơ quan chức năng để tư túi hơn 47,9 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.