Xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp một số sinh viên Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
22/05/2021 17:51 GMT+7

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vừa thông báo lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp đối với sinh viên, người lao động , viên chức đến từ 4 tỉnh, thành có dịch Covid -19.

Chiều ngày 22.5, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vừa phối hợp cùng Trạm Y tế P.Linh Tây, TP.Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khẩn cấp đối với sinh viên, người lao động, viên chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ (bao gồm một số cửa hàng tiện lợi) đã đi đến Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang trở về Ký túc xá từ ngày 1.5 cho đến nay. 
Tuy nhiên, việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần này sẽ không diễn ra tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM mà là tại Trạm Y tế P.Linh Tây.

Hai biến chủng virus Covid-19 ở TP.HCM nguy cơ lây lan rất nhanh

Ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng tổng hợp Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết việc rà soát để xét nghiệm các sinh viên từ các tỉnh, thành có dịch này là kế hoạch từ trước. Đợt này ký túc xá chỉ tiếp tục làm theo kế hoạch này

Được biết Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đã khoanh vùng khoảng 20 người trở về từ 4 tỉnh, thành kể trên và đã liên hệ để những sinh viên, người lao động... đến Trung tâm y tế lấu mẫu xét nghiệm Covid-19.
Trước đó, Trung tâm quản lý đã đề nghị tất cả sinh viên phải thực hiện khai báo y tế trước khi quay trở lại ký túc xá. 

Sinh viên Ký túc xá ĐHQG TP.HCM trong đợt lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên ngày 5.3

Thanh Tuỳ

Thông qua qua khai báo y tế trên, trong những ngày gần đây, có 2 sinh viên tại ký túc xá được xác định là F2 của các F1 từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh (Q.3) và Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic (Q.10).
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng đã thông báo truy tìm người đến 2 địa điểm này sau khi phát hiện 3 người mắc Covid-19 trong sáng 20.5.
Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đã cách ly 2 sinh viên này tại phòng dành riêng đã chuẩn bị sẵn từ trước cho các trường hợp F2. Hiện nay, F1 của 2 sinh viên này đã có kết quả âm tính với Covid-19. 
Từ đầu tháng 3 đến nay, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tầm soát dịch Covid-19 nhiều lần tại 2 khu nhà A và B. Qua các lần lấy mẫu, vẫn chưa có trường hợp nào có kết quả dương tính với Covid-19.  

Quán xá khắp Sài Gòn treo biển "bán mang về" những ngày Covid-19 nóng bỏng

Liên quan đến việc phòng, chống Covid-19 trong đợt bầu cử, Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có tất cả 6.607 cử tri, đa số là sinh viên, ngoài các quy định, yêu cầu của Ủy ban bầu cử về công tác phòng dịch như phải đep khẩu trang, sát khuẩn, giãn cách 1 mét và không tụ tập quá 30 người, có phòng bỏ phiếu riêng cho những người sốt trên 37.5 độ, Trung tâm quản lý ký túc xá còn tăng cường giám sát phòng dịch bằng việc kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế từ cổng trước khi vào các khu vực bỏ phiếu đối với toàn bộ đội ngũ tham gia công tác tổ chức bầu cử; tổ chức đội ngũ y, bác sĩ túc trực để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, xây dựng kế hoạch và kịch bản, phương án để chủ phòng dịch và xử lý tình huống xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.