Khan hiếm sách giáo khoa các lớp đầu cấp

20/08/2018 10:07 GMT+7

Đến thời điểm này, không ít phụ huynh có con em học các lớp đầu cấp, nếu không đăng ký mua sách giáo khoa (SGK) ở trường từ trước, thì vẫn phải chạy đôn, chạy đáo khắp nơi tìm mua SGK cho con em.

Mặc dù học sinh phổ thông ở nhiều trường của Hà Nội đã tựu trường được hơn 1 tuần nhưng đến thời điểm này, không ít phụ huynh có con em học các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10), nếu không đăng ký mua sách giáo khoa (SGK) ở trường từ trước, thì vẫn phải chạy đôn, chạy đáo khắp nơi tìm mua SGK cho con em.
[VIDEO] Sách giáo khoa khan hiếm, “cò” sách hét giá gấp 5 lần
Tại nhà sách Tiền Phong (phố Ngọc Hà, Hà Nội), địa điểm chuyên bán SGK, các giá sách gần như trống trơn, đặc biệt các khu trưng bày SGK đầu cấp lớp 6 và lớp 10. Anh Nguyễn Văn Hải năm nay có con vào lớp 6 tại H.Thanh Oai, chia sẻ: “Tôi đã đi hơn 30 cây số lên tận trung tâm thủ đô mà vẫn không tìm được đủ sách cho cháu. Tôi dự định sẽ đi thêm vài điểm nữa, nếu không tìm được thì buộc phải cho con mượn sách bạn để học tạm”.

Tại nhà sách Habook (số 45 phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội), gian bày bán SGK lớp 1 ngay trước cửa ra vào tầng 2 cũng “cháy hàng” từ nhiều ngày nay. Khi được hỏi, một nhân viên bán hàng cho biết, nhà sách hiện không đủ sách đầu cấp lớp 1, lớp 6 và lớp 10 trọn bộ. Phụ huynh muốn mua thì phải gọi điện đặt hàng hoặc đi gom từ các nhà sách. Tuy nhiên, theo lời một số phụ huynh, tại thời điểm này cũng rất khó để gom đủ bộ SGK.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục VN, lý giải năm nay do có sự đột biến về số lượng học sinh ở một vài địa phương, trong đó có Hà Nội, nên ở một vài cửa hàng bán SGK nhỏ lẻ có hiện tượng thiếu SGK tạm thời. Nhà xuất bản đang khẩn trương cung ứng bổ sung SGK và sẽ phục vụ đầy đủ nhu cầu của học sinh trước ngày khai giảng.
Ông Tùng cũng thông tin tính đến ngày 15.8, nhà xuất bản đã phát hành trên 100 triệu bản SGK. Nhà xuất bản cũng thành lập các đoàn giám sát việc phát hành sách giáo dục tại các địa phương trong cả nước, đảm bảo không để xảy ra thiếu, “sốt” SGK...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.