Khởi tố vụ án một học sinh bị bạn học và cô giáo tát nhập viện

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
26/11/2018 15:54 GMT+7

Trước tình hình phức tạp của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an H.Quảng Ninh, Quảng Bình đã khởi tố vụ án học sinh H.L.N ( lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh) bị tát sưng má.

[VIDEO] Học sinh bị cô giáo và bạn học tát 231 cái: Lời những người trong cuộc

Theo đó, sáng 26.11, Cơ quan CSĐT Công an H.Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “hành hạ người khác” xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh để tiếp tục điều tra, làm rõ những tình tiết liên quan trong vụ việc.

Như Thanh Niên đã phản ánh, theo thông tin ban đầu, trong buổi học chiều 19.11, chỉ vì  H.L.N nói “dân ca Thanh” thay vì nói đầy đủ “dân ca Thanh Hóa” như bài học mà một số học sinh cùng lớp đã tố với giáo viên chủ nhiệm lớp Nguyễn Thị Phương Thủy là N., chửi bạn (Thanh là mẹ của một bạn cùng lớp). Từ đó, bà Thủy yêu cầu bạn học tát N. Theo quy định của bà Thủy thì mỗi bạn phải tát 10 cái và thời điểm đó trong lớp có 23 học sinh. Theo phản ánh, bà Thủy cũng tát N., 1 cái vì lúc đó em có chửi thề. Tuy nhiên, bà Thủy giải thích là “chỉ đưa tay lên”.

Ngày 20.11,  N., được gia đình đưa đi bệnh viện chữa trị với dấu hiệu sang chấn tâm lý, vùng má hai bên bị sưng, há miệng đau. 3 ngày sau thì N., được xuất viện và đi học trở lại

Trao đổi với chúng tôi, bà Thủy cho biết: “Tôi có nói như vậy nhưng sau đó tôi không biết vì tôi sang dạy lớp khác. Sau sự việc xảy ra thì tôi thấy mình nói những lời như vậy là sai hoàn toàn, để răn đe học sinh nhưng lời nói bột phát như vậy là sai hoàn toàn. Sau khi tôi nghe gia đình nói đưa cháu đi viện thì tôi sang viện thăm em”. 
Giáo viên chủ nhiệm Thủy trao đổi với báo chí Ảnh: Huệ Minh

Hiện bà Thủy đã bị tạm đình chỉ công tác và đang phải tiếp tục làm tường trình vụ việc. Trong một diễn biến khác, một số học sinh lớp 6.2 cho biết đã từng có 10 học sinh khác bị tát theo quy định của bà Thủy.

Lý do được bà Thủy biện minh cho hình phạt yêu cầu bạn học tát học trò là vì áp lực thi đua, học lực lớp yếu; nhiều học sinh vi phạm, thi đua luôn đứng cuối trường và lớp cũng như giáo viên chủ nhiệm luôn bị phê bình.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.