Không để sinh viên bỏ học vì không có tiền đóng học phí

22/07/2016 09:00 GMT+7

Trên một diễn đàn của sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế quốc dân, một đại diện SV vừa học năm nhất cho biết học phí năm học 2016 - 2017 sẽ tăng thêm khoảng 3 triệu đồng/năm so với năm ngoái.

Theo đó, học phí nhóm ngành thấp nhất sẽ ở mức 12 triệu đồng/năm học (năm ngoái 9,5 triệu đồng), nhóm ngành cao nhất là 17 triệu đồng (năm ngoái 13,5 triệu đồng). Vì thế, một số SV cho rằng nhiều khả năng sẽ thôi học do nguy cơ không có khả năng chi trả học phí.
Hôm qua, trả lời PV Thanh Niên, PGS-TS Phạm Hồng Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân, xác nhận thông tin tăng học phí dành cho SV K57 nằm trong một lộ trình đã được Thủ tướng phê duyệt. Ông Chương giải thích: “Trường là một trong số ít trường được Chính phủ phê duyệt đề án đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định 368 ban hành từ tháng 3.2015, mức thu học phí bình quân của chương trình đại trà trình độ ĐH tối đa năm học 2016 - 2017 là 13,5 triệu đồng”.

tin liên quan

Học phí tăng bao nhiêu là đủ?
Theo quy định về mức trần học phí mới, từ nay đến năm học 2020 - 2021, mỗi năm học phí bậc ĐH tăng thêm 10%. 
Theo ông Chương, tháng 8 tới, trước khi vào năm học mới, trường sẽ giải thích cặn kẽ, đồng thời lắng nghe kiến nghị của SV. Nhà trường sẽ cố gắng không để SV nào phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn mà không có tiền đóng học phí. Ông Chương cho biết, theo thông lệ, quỹ học bổng của nhà trường (ước chừng hơn 8 tỉ đồng/năm học) chỉ ưu tiên cho SV học giỏi. Tuy nhiên, từ năm học này, nhà trường sẽ trích khoảng 30% quỹ này dành cho đối tượng SV nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.