Không gian sáng chế đầu tiên cho sinh viên miền Trung đi vào hoạt động

11/08/2017 18:27 GMT+7

Ngày 11.8, tại Đại học Đà Nẵng, không gian dành cho nhà sáng chế trẻ đã chính thức đi vào hoạt động, hỗ trợ nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trong sinh viên.

Không gian sáng chế tại ĐH Đà Nẵng là không gian thứ 2 được Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) phối hợp với ĐH bang Arizona (Mỹ) hỗ trợ đầu tư ở Việt Nam, với mục đích xây dựng hệ sinh thái đổi mới và khởi nghiệp trong sinh viên. 

Không gian sáng chế tạo điều kiện để giảng viên và sinh viên tiếp cận với các phương tiện, máy móc và vật tư phục vụ học tập thực nghiệm và thực hiện các dự án khởi nghiệp. Đây cũng là không gian để giảng viên có thể xây dựng và triển khai các môn học, tổ chức hội thảo dựa trên dự án ứng dụng dành cho sinh viên.

Tham quan không gian sáng chế tại ĐH Đà Nẵng An Dy

Bằng việc kết nối các sinh viên quốc tế với sinh viên các trường thành viên ĐH Đà Nẵng, Không gian sáng chế  được kỳ vọng sẽ là nơi thúc đẩy, kiến tạo văn hóa đổi mới, hình thành kỹ năng nghề nghiệp; là nơi doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên…

Phát biểu tại lễ khai trương Không gian sáng chế tại ĐH Đà Nẵng, ông Craig Hart, Phó giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) cho biết cơ quan này đã chọn ĐH Đà Nẵng bởi đây là nhóm những trường đại học đầu tiên ở Việt Nam tham gia Hệ thống Kiểm định Chất lượng đào tạo, với nhiều chương trình được công nhận đạt chuẩn quốc tế.

“Nhiều năm qua, ĐH Đà Nẵng liên tục xây dựng các chương trình giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao được đặc biệt thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Vì vậy chúng tôi kỳ vọng từ Không gian sáng chế này sẽ có nhiều dự án thành công cả về khía cạnh nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, được cấp bằng sáng chế và được các doanh nghiệp đưa vào ứng dụng”, ông Craig Hart nói.

“Là Không gian sáng chế phục vụ sinh viên sáng tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ đầu tiên của miền Trung được đầu tư và đi vào hoạt động, chúng tôi tin tưởng tại không gian này, sinh viên Đà Nẵng nói riêng, sinh viên miền Trung nói chung sẽ được truyền cảm hứng sáng tạo, chia sẻ niềm đam mê khoa học công nghệ, cho ra đời những công trình có tính ứng dụng cao, góp phần tich cực vào sự phát triển kinh tế xã hội”, GS.TS. Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng.

tin liên quan

Hơn 100.000 thí sinh không xét tuyển cũng đóng lệ phí!
Có tới hơn 100.000 thí sinh đã đóng lệ phí đăng ký xét tuyển nhưng không đủ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào không được hoàn lại tiền dù không tham gia xét tuyển. Số tiền này gộp lại không nhỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.