Không thể nói ĐH tuyển hết thí sinh của giáo dục nghề nghiệp!

Hà Ánh
Hà Ánh
18/05/2019 09:55 GMT+7

'Nguồn tuyển ở đây rất lớn, vấn đề là các trường có thu hút được người học không thôi. Không thể nói ĐH tuyển hết nguồn tuyển của giáo dục nghề nghiệp', ông Phạm Như Nghệ Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH khẳng định.

Sáng 17.5, Bộ GD-ĐT đã có buổi gặp gỡ, cung cấp thông tin về giáo dục và đào tạo với báo chí tại Bình Thuận.
Năm 2019 cả nước có 367 cơ sở giáo dục tham gia xét tuyển (gồm 276 ĐH, 52 CĐ sư phạm và 39 TC sư phạm; trong đó có những đơn vị vừa xét CĐ vừa TC với nhóm ngành đào tạo giáo viên).
Theo ông Phạm Như Nghệ, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, năm nay chỉ tiêu tăng 7,5% so với năm ngoái. Dù chỉ tiêu tăng nhưng số người học ĐH của VN mới chỉ đạt 28%, trong khi so với các nước khu vực có nơi trên 40%.
Ông Nghệ nói: “Có thông tin cho rằng ĐH tuyển nhiều quá không còn nguồn tuyển cho các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp. Điều này là không đúng vì với số chỉ tiêu năm nay nếu tính cả kết quả thực tuyển của các trường ở mức 82 - 85% chỉ tiêu thì các trường ĐH có tuyển được cũng dưới mức 400.000 thí sinh. Vì vậy, số học sinh tốt nghiệp năm nay không vào ĐH cũng còn gần 600.000, chưa tính học sinh tồn đọng lại từ các năm trước và cả học sinh tốt nghiệp THCS chuyển hướng học nghề ”.
“Nguồn tuyển ở đây rất lớn, vấn đề là các trường có thu hút được người học không thôi. Không thể nói ĐH tuyển hết nguồn tuyển của giáo dục nghề nghiệp”, ông Nghệ khẳng định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.