Khuyến khích học văn bằng 2 ngành du lịch

21/10/2017 11:53 GMT+7

Ngày 20.10, Bộ GD-ĐT đã gửi đến các trường ĐH, học viện thông báo các ngành về du lịch sẽ được áp dụng cơ chế đào tạo đặc thù ở trình độ ĐH để đáp ứng yêu cầu nhân lực hội nhập quốc tế giai đoạn 2017 - 2020.

Các ngành này gồm: du lịch, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, cả các mã ngành đào tạo thí điểm trong lĩnh vực du lịch chưa có trong danh mục giáo dục đào tạo cấp 4 hiện hành.
Theo đó, Bộ khuyến khích các trường đào tạo văn bằng 2 ngành du lịch và linh hoạt mở ngành đào tạo du lịch. Các trường liên kết đào tạo với doanh nghiệp được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng mở rộng quy mô, mở rộng chỉ tiêu đào tạo văn bằng 2 trình độ ĐH của các ngành này. Sinh viên đã tốt nghiệp các ngành khác được khuyến khích chuyển sang học văn bằng 2 ngành du lịch với chỉ tiêu và điều kiện tiếp nhận do thủ trưởng đơn vị quy định.

tin liên quan

Cần đến 870.000 người làm trực tiếp trong ngành du lịch
Hội thảo phát triển nguồn nhân lực du lịch VN chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập ASEAN do Hiệp hội Đào tạo du lịch VN phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM đã được tổ chức sáng 9.12, tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.