Kiến trúc sư: Nghệ sĩ của các công trình xây dựng

03/08/2017 00:00 GMT+7

Kiến trúc là một ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực: Nghệ thuật và kỹ thuật. Một kiến trúc sư thành công là người biết dung hòa hai mảng có vẻ mâu thuẫn đó trong công việc.



TRƯỜNG ĐH NAM CẦN THƠ
Số 168 Nguyễn Văn Cừ (nd), Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3798 222 - 3798 168 - 3798 333 Hotline: 0939 257 838
Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển ĐH - CĐ đến hết ngày 12.8.2017

Vừa sáng tạo, lãng mạn lại vừa phải nắm vững và cập nhật công nghệ, gò mình vào các tính toán chuẩn mực. Nhưng chính hai mặt tưởng như mâu thuẫn ấy lại tương hỗ nhau, giúp kiến trúc sư (KTS) sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc đạt đến sự cân bằng hoàn hảo.
Công việc của các KTS sau khi tốt nghiệp rất đa dạng, có thể đảm nhận nhiều vai trò vị trí như: tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc, thiết kế mặt bằng, không gian, hình thức, cấu trúc của một công trình và cung cấp những giải pháp về kiến trúc ở các lĩnh vực xây dựng khác nhau xuất phát từ nhu cầu thực tế về nơi ở, vui chơi, làm việc, đi lại,… của con người, làm việc tại các công ty tư vấn kiến trúc, các viện, các tổng công ty của Bộ Xây dựng, Bộ VH-TT-DL,… Bên cạnh đó, làm việc trong ngành kiến trúc đồng nghĩa với việc bạn có nhiều cơ hội để tự khởi nghiệp với vai trò chủ đầu tư, thiết kế, thi công các công trình kiến trúc.
Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với SV ngành Kiến trúc. Tại Trường ĐH Nam Cần Thơ (DNC) - một trong những trường ĐH uy tín đào tạo ngành Kiến trúc, SV sẽ đặc biệt được chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, mô hình, cập nhập những xu hướng về kiến trúc của thế giới, để có thể tự tin làm việc trong nền kinh tế hiện đại.
Ngày hội tuyển dụng việc làm dành cho sinh viên Trường ĐH Nam Cần Thơ
Ngày hội tuyển dụng việc làm dành cho sinh viên Trường ĐH Nam Cần Thơ
Một lợi thế đối với SV theo học tại trường là trường áp dụng mô hình doanh nghiệp trong trường học, DNC phối hợp với Tập đoàn Nam Miền Nam để đào tạo SV thực tập - thực tế ở tất cả các ngành trường đang đào tạo. Nhờ đó, SV có môi trường lý tưởng để cọ xát “người thật việc thật” đồng thời tăng cơ hội tìm việc sau khi ra trường. Trường còn thành lập các câu lạc bộ học thuật như Anh văn, Tin học, Mỹ thuật, Công nghệ thông tin… các CLB giải trí như: Guitar và Âm nhạc, Tennis, Thể dục - Thể thao, Nữ SV Duyên dáng… nhằm giúp SV học tập và vui chơi giao lưu.
Bên cạnh ngành Kiến trúc, DNC còn xét tuyển 19 ngành ĐH như: Dược, Xét nghiệm y học, Bất động sản, Quan hệ công chúng, Quản trị DV Du lịch và Lữ hành, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Luật Kinh tế, Kế toán, Quản lý TN-MT, Quản trị kinh doanh, KT công trình xây dựng, Quản lý đất đai, TC-NH, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ KT hóa học, Công nghệ KT Ô tô, Kỹ thuật hình ảnh y học và Luật học. Liên thông từ TCNN, CĐ lên ĐH chính quy ngành Duợc; Liên kết với Trường CĐ Miền Nam đào tạo bậc Cao đẳng chính quy.
Năm 2017, DNC xét tuyển ĐH theo 2 phương thức: xét tuyển dựa vào điểm học bạ THPT và xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. Theo đó, xét tuyển theo học bạ THPT có 3 phương thức: xét tuyển theo điểm 2 HK (HK 1, 2 lớp 12); xét tuyển theo điểm 4 HK (HK 1, 2 lớp 11, 12); xét tuyển theo điểm 5 HK( HK1, 2 lớp 10,11, HK 1 lớp 12) điều kiện chung là có tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 với tổng điểm của 3 thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 15,5 điểm trở lên (theo điểm chuẩn của từng ngành xét tuyển). Trường ưu tiên điểm xét tuyển cho thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại ĐBSCL, Tây Bắc, Tây nguyên thấp hơn 1 điểm (14,5 điểm). Đối với bậc Cao đẳng trường xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT.
Năm 2017, DNC giành 8 tỉ đồng để xét trao học bổng cho các thủ khoa tân SV có điểm đầu vào cao. Bên cạnh học bổng Thủ khoa đầu vào, trong năm học 2017 - 2018, DNC cũng duy trì chính sách học bổng đa dạng, xét trao dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như học bổng dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn; học bổng dành cho SV có thành tích học tập tốt; khen thưởng SV tốt nghiệp loại giỏi…
Với phương thức tuyển sinh đa dạng và điều kiện học tập tốt, Trường ĐH Nam Cần Thơ là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy cho thí sinh đang đứng trước ngưỡng cửa ĐH - CĐ năm 2017.
THÔNG BÁO
V/v tham dự buổi phổ biến thông tin thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ
Thông tin chi tiết xem tại website Trường ĐH Nam Cần Thơ: http://www.nctu.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.