Ký túc xá ĐHQG TP.HCM thành khu cách ly: Thầy cô dọn dẹp 'thế giới' của sinh viên

23/03/2020 08:34 GMT+7

Hưởng ứng lời kêu gọi từ ĐHQG TP. HCM, nhiều cán bộ, công nhân, viên chức đã tham gia hỗ trợ dọn dẹp, bảo quản đồ đạc của sinh viên tại Ký túc xá ĐHQG TP.HCM để làm khu cách ly chống dịch Covid-19 .

Ngày 22.3, các cán bộ, giảng viên cùng sinh viên tình nguyện đã tiến hành dọn dẹp gần 500 phòng ở các tòa A1, A2, C1, C2 gần cổng chính của Ký túc xá ĐHQG TP.HCM (khu B) và tận dụng gần 90 phòng để sử dụng làm nhà kho chứa vật dụng của sinh viên. Trong các ngày tiếp theo, lực lượng tình nguyện sẽ tiếp tục dọn dẹp ở các tòa còn lại, đáp ứng yêu cầu sử dụng KTX làm khu cách ly tập trung.

Sinh viên tình nguyện gấp rút dọn dẹp biến ký túc xá thành khu cách ly

Chị Nguyễn Thảo Chi, Phó Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP. HCM, cho biết cảm nhận ban đầu bước vào thấy rất nhiều công việc phải thực hiện. Phòng đầu tiên sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn, nhưng từ phòng thứ hai trở đi thì đội ngũ cũng đã quen với công việc, thực hiện sẽ nhanh hơn, tiến hành một cách trơn tru, gọn gàng hơn.

Các thầy cô cuộn chiếu, gối vào nhau, dán băng keo cố định và ghi số phòng.

Thế Nguyên

“Mọi người rất nhiệt tình. Phải công nhận mọi người đến đây vì một tinh thần chung là chính nên ai cũng làm việc, mặc dù rất mệt. Họ làm việc có tâm và có trách nhiệm. Mình hy vọng các bạn sinh viên cũng sẽ ủng hộ để sau này quay lại KTX sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm đồ đạc của mình” - chị Chi cho biết.

Tương tự, thầy Nguyễn Chiến Thắng, giảng viên khoa Lịch sử, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP. HCM, chia sẻ: “Tôi cũng hy vọng môi trường cách ly ở đây sẽ tạo cho người cách ly thoải mái. Bệnh dịch Covid-19  ở Việt Nam ứng phó có sự chủ động nhưng rất có thể còn vài điều không vừa ý với mọi người hoặc với một vài cá nhân nào đó. Tôi nghĩ mọi người nên vì cộng đồng để chống lại dịch bệnh của thế giới. Mình vì mọi người, mọi người vì mình”.

Một số giảng viên nữ sẵn sàng leo cao để dọn dẹp

Thế Nguyên

Nhiều sinh viên để lại bàn học, sách vở, đèn học

Thế Nguyên

Các giảng viên cho biết, đa phần đồ đạc được dọn đi thường là quần áo, thức ăn dự trữ và chiếu nệm, mền gối

Thế Nguyên

Quạt máy nhỏ cũng được đưa vào thùng carton.

Thế Nguyên

Các thầy cô đang ghi lại số phòng lên mỗi thùng cacton.

Thế Nguyên

Ghi số phòng của sinh viên lên vali 

Thế Nguyên

Tất cả đồ đạc sẽ được sắp xếp, cất vào kho

Thế Nguyên

Không nề hà bất kỳ công việc nào

Thế Nguyên

Bữa ăn trưa vội để hoàn thành khối lượng công việc rất lớn

Thế Nguyên

 Trước đó, vào ngày 19.3, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG TP.HCM, xác nhận UBND TP.HCM đã có chủ trương chính thức trưng dụng Ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.