Lãnh đạo TP.HCM thăm các cựu giáo chức nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam

19/11/2017 21:18 GMT+7

Trong cơn mưa tầm tã chiều 19.11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và đoàn lãnh đạo thành phố đã tới thăm các cựu giáo chức của TP.HCM nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc đã diễn ra trong căn nhà nhỏ của vợ chồng PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - ngôi trường mà ông Nhân đã bắt đầu công việc của một giảng viên.

"Đã 34 năm kể từ ngày đầu tiên tôi về làm việc tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng là một trong những người thầy đầu tiên của tôi”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bắt đầu câu chuyện.

PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng tặng sách cho Bí thư Nguyễn Thiện Nhân Ảnh Hà Ánh
Theo lời kể của PGS-TS Huỳnh Văn Hoàng, đầu năm 1983 ông Nguyễn Thiện Nhân xuất ngũ. Với tấm bằng tiến sĩ ngành điều khiển học tại Đức, ông được nhận làm giảng viên bộ môn Cơ khí chính xác tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Thấy hồ sơ của ông Nhân từng làm Bí thư Đoàn trong quân ngũ nên ông Nhân được giao kiêm nhiệm Bí thư Đoàn trường.

“Tôi có xem lý lịch của Nhân thời đó, dù mới 30 tuổi nhưng rất hoành tráng. Giảng viên Nguyễn Thiện Nhân khi đó là người có chuyên môn cao, điềm tĩnh, được sinh viên và đồng nghiệp quý mến”, PGS-TS Hoàng nhận xét.

tin liên quan

Cô giáo đưa học sinh 'trường làng' thành công dân toàn cầu
Tròn 30 tuổi, ẩn sau nụ cười thường trực tưởng như vô lo là nỗi trăn trở và rất nhiều nỗ lực của cô giáo Trần Thị Thúy (H.Kim Động, Hưng Yên): Làm sao để học trò quê mình có cơ hội được tiếp cận với những phương pháp học tập mới nhất, trở thành công dân toàn cầu?

Ông Nhân sau đó về công tác tại Thành đoàn TP.HCM, hơn 5 năm sau về lại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM làm lãnh đạo bộ môn Quản lý Công nghiệp rồi giữ chức Phó hiệu trưởng trường này. 

Bí thư Thảnh ủy TP.HCM bày tỏ lòng tri ân với thầy hiệu trưởng cũ và vợ ông - vốn cũng là giảng viên của trường về một đời vì sự nghiệp trồng người.

"Thầy năm nay đã ở tuổi 81. 34 năm trước thầy đã nhận em về trường làm việc, em luôn nghĩ mình là người của Bách khoa và cảm thấy rất vui và tự hào vì điều này", ông Nhân nói và nắm chặt tay thầy hiệu trưởng.

Buổi chiều cùng ngày, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân còn đến thăm tiến sĩ Trương Thị Hiền, nguyên Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM và GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.