Lấy bằng kỹ sư quốc tế tại ĐH Bách khoa có khó không?

15/09/2009 09:00 GMT+7

Thành lập từ năm 1957, ĐH Bách khoa TP.HCM là một trường đại học (ĐH) danh tiếng hàng đầu của Việt Nam với lực lượng cán bộ giảng viên trình độ cao được đào tạo bài bản tại nhiều trường ĐH danh tiếng trên thế giới.

Từ giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, nắm bắt nhu cầu được đào tạo chất lượng cao, lấy bằng cấp quốc tế ở mức chi phí hợp lý, ĐH Bách khoa TP.HCM đã tiên phong xây dựng và phát triển các chương trình liên kết đào tạo ĐH và sau ĐH với nhiều trường ĐH uy tín trên thế giới.

Hiện nay những chương trình liên kết đào tạo kỹ sư/cử nhân ở bậc ĐH của trường được tiến hành với nhiều trường ĐH danh tiếng của Mỹ, Úc, Nhật Bản. Ở bậc cao học, trường có các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ với nhiều trường ĐH hàng đầu của thế giới ở Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức...

Truyền thống đào tạo chất lượng

Với hơn 50 năm truyền thống và kinh nghiệm, ĐH Bách khoa TP.HCM là trung tâm đào tạo kỹ sư chất lượng cao của Việt Nam với những ưu thế vượt trội về chất lượng đào tạo. Chất lượng đào tạo của trường được minh chứng qua việc các trường ĐH danh tiếng quốc tế chấp thuận cho các sinh viên do trường đào tạo qua học và cấp bằng quốc tế.

Với đặc điểm là một trường ĐH kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, nhà trường được trang bị và đầu tư rất nhiều trang thiết bị, máy móc, phòng thí nghiệm hiện đại cấp quốc gia và khu vực đảm bảo cho quá trình đào tạo chất lượng cao tất cả các chương trình liên kết quốc tế của trường, với các chuyên ngành như công nghệ thông tin, công nghệ phần mềm, xây dựng, dầu khí, điện - điện tử và gần đây là quản trị kinh doanh.

Đặc điểm nổi bật của chương trình liên kết là sinh viên sẽ học giai đoạn 1 (2 năm rưỡi) tại ĐH Bách khoa và giai đoạn 2 (2 năm) tại ĐH nước ngoài (bằng cấp do ĐH nước ngoài cấp). Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh do các giảng viên ưu tú của ĐH Bách khoa và nước ngoài đảm trách.

 

Lấy bằng quốc tế là cơ hội để phát triển sự nghiệp tương lai - Ảnh do ĐH Bách khoa TP.HCM cung cấp

Bên cạnh việc học, nhà trường còn hết sức chú trọng phát triển toàn diện sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa phong phú. Một ưu điểm lý thú là các em sẽ được học tại khuôn viên xanh của trường với rất nhiều sân thể thao rộng hơn 14ha giữa trung tâm quận 10 và có thể đăng ký ở trong ký túc xá hiện đại nhất Việt Nam với nhiều tiện ích (wifi internet, phòng gym, phòng sinh hoạt chung, thư viện…) cách trường hơn 1km. Bên cạnh đó, để giảm gánh nặng tài chính nhà trường còn kết hợp với các ngân hàng cho sinh viên vay tiền đóng học phí và trả nợ trong 5 năm.

Cơ hội lấy bằng kỹ sư quốc tế

Yêu cầu đầu vào của chương trình “Đào tạo Liên kết Quốc tế” cũng khá đơn giản. Trường sẽ xét tuyển các thí sinh đạt từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên trong kỳ thi ĐH 2009 vừa qua. Đối với trường hợp chưa đủ điểm sàn, thí sinh sẽ trải qua 1 kỳ kiểm tra kiến thức của ĐH Bách khoa. Các thí sinh chưa đủ trình độ Anh văn sẽ tham gia khóa học tiếng Anh trước khi nhập học chính thức.

Các chương trình đào tạo liên kết quốc tế (OISP) hiện nay:

Ngành đào tạo

Trường ĐH liên kết (Trường cấp bằng)

Mô hình đào tạo

Quản Trị Kinh Doanh

University of Illinois at Springfield (US)

2 + 2

 

Kỹ sư Dầu khí

The University of Adelaide (Úc)

2,5+2

Kỹ sư xây dựng

Griffith University (Úc)

2,5+2

 

Công nghệ thông tin và Kỹ sư phần mềm

University of Queensland (Úc)

2,5+2

 

Công nghệ thông tin

La Trobe University (Úc)

2+2

 

Bấm vào đây để tham khảo thêm 10 lý do khiến sinh viên nên chọn OISP.

Thời gian đăng ký học từ ngày 15.9 - 30.9. Để được tư vấn kỹ về chọn ngành nghề và đăng ký nhập học, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với văn phòng Đào tạo quốc tế: 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM (P.306, Nhà A4). Tel: (08) 3865 4183 ext: 11 hay 17. Hotline: 0909660607; 0917569967. Email: oisp@hcmut.edu.vn, ntaphuong@sim.hcmut.edu.vn. Website: www.oisp.hcmut.edu.vn (Cẩm Thúy)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.