Lấy ý kiến về việc học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ do Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
28/02/2020 11:57 GMT+7

Bắt đầu từ 10 giờ 35 phút đến trước 13 giờ ngày 28.2, một số trường tại TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh về việc học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19.

Sáng 28.2, tại TP.HCM, học sinh và phụ huynh một số trường THCS, THPT nhận được thông báo từ nhà trường về việc lấy ý kiến tham khảo về việc đi học lại của học sinh sau thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, phụ huynh học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm với nội dung: Sở GD-ĐT TP.HCM cần tham khảo ý kiến của phụ huynh về việc đi học lại của học sinh. Kính nhờ giáo viên chuyển liên kết thực hiện việc lấy ý kiến khảo sát đến phụ huynh bằng các phương tiện thông tin của nhà trường.

Tương tự, để nhận ý kiến khảo sát liên quan đến việc đi học trở lại sau thời gian nghỉ do dịch Covid-19, phụ huynh học sinh Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức) cũng nhận được thông báo từ nhà trường với nội dung: Kính nhờ phụ huynh học sinh điền thông tin tham khảo để Sở GD-ĐT TP.HCM lấy ý kiến về việc cho học sinh đi học lại.

Và theo thông báo gửi đến phụ huynh học sinh, việc lấy ý kiến sẽ kết thúc trước 13 giờ ngày hôm nay.

Được biết, dự kiến trong chiều hôm nay, ngày 28.2, UBND TP.HCM sẽ quyết định về thời gian đi học trở lại của học sinh sau thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 25.2, trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đã đưa ra phương án thời gian đi học trở lại của học sinh thành phố như sau:

Bậc mầm non: Học sinh nghỉ đến hết 15.3. Ngày 16.3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

Bậc tiểu học: Học sinh nghỉ đến hết 15.3. Ngày 16.3, học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú. Thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Bậc THCS: Ngày 2.3, học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú. Ngày 16.3, học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.

Bậc THPT: Ngày 2.3 học sinh lớp 12 đi học trở lại nhưng chỉ học một buổi. Ngày 16.3, học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19.

Chiều tối hôm 27.2, Bộ GD-ĐT gửi văn bản đề xuất đến các địa phương về việc quyết định thời gian cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như sau: Học sinh từ bậc mầm non cho đến THCS, tiếp tục kéo dài thời gian tạm nghỉ học từ nay cho đến hết ngày 15.3. Học sinh bậc THPT chính thức quay trở lại trường từ ngày 2.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.