Liên đoàn lao động hết tiền, các trường ở Phú Quốc tự lo chào mừng 20.11

03/11/2018 17:03 GMT+7

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, các trường học ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) phải tự lo kinh phí cho các hoạt động chào mừng vì liên đoàn lao động huyện này hết kinh phí.

Ngày 3.11, trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Phan Xuân Trí, Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận vừa gửi công văn đến các công đoàn cơ sở trường học trong huyện khuyến khích tự tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Theo công văn, nguyên nhân là kinh phí hoạt động phong trào của LĐLĐ huyện đã hết.
Ông Trí giải thích lý do hết kinh phí là vì trong năm nay đã tổ chức quá nhiều hoạt động lớn để chào mừng đại hội Công đoàn 3 cấp nên LĐLĐ đã dùng hết tiền phong trào. “Năm nay LĐLĐ cũng định phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức các phong trào cho giáo viên nhưng không được LĐLĐ tỉnh Kiên Giang chấp thuận nên đành không tổ chức”, ông Trí nói.

Công văn của Liên đoàn lao động huyện Phú Quốc

Ông Trí cho biết thêm, phần lớn kinh phí hoạt động của LĐLĐ huyện đều do LĐLĐ tỉnh cấp. Mỗi năm, huyện chỉ hỗ trợ 100 triệu đồng để phục vụ cho công tác tuyên truyền.
Trước tình hình trên, Phòng GD-ĐT huyện Phú Quốc đã lên kế hoạch tổ chức hội thao gồm 2 bộ môn bóng đá và cầu lông. Toàn bộ kinh phí do Phòng GD-ĐT chịu trách nhiệm.
Được biết, hằng tháng, giáo viên ở huyện Phú Quốc phải nộp công đoàn phí số tiền bằng 1% lương cơ bản, sau đó các trường trích nộp về LĐLĐ 40%, được giữ lại 60% để hoạt động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.