London xếp hạng nhất dành cho sinh viên

10/05/2018 17:13 GMT+7

London dẫn đầu danh sách thành phố tuyệt vời nhất cho giới sinh viên đại học, theo xếp hạng của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS), trụ sở tại Anh.

Các quán quân trước đó trong danh sách các thành phố dành cho sinh viên bao gồm Montreal và Paris, theo Đài BBC hôm 9.5.
Tiêu chí bình chọn dựa trên các yếu tố như số đại học hàng đầu trong địa bàn thành phố, thị trường lao động địa phương, tính đa dạng của nền văn hóa và chất lượng sống.
Thủ đô văn hóa
Đối với các sinh viên, London là nơi tập trung nhiều viện giảng dạy đẳng cấp thế giới hơn bất kỳ thành phố nào khác trên toàn cầu, bao gồm Imperial College, University College London, London School of Economics và King's College.
Sinh viên còn được tiếp cận với đời sống văn hóa dồi dào, thông qua các hệ thống viện bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim và nhà hàng.
Thủ đô Anh còn được xem là nơi lý tưởng để kết nối với giới chủ doanh nghiệp và kiếm được việc làm.
London đạt điểm cao vì mang đến môi trường quốc tế phù hợp với mọi sinh viên, giúp các sinh viên nước ngoài không cảm thấy bị cô lập hoặc lạc lõng.
Tuy nhiên, xét về khía cạnh chi phí sống và giá cả sinh hoạt hợp lý, London ghi điểm kém vì chi phí đắt đỏ và không phù hợp cho túi tiền sinh viên.
Ông Ben Sowter, giám đốc nghiên cứu của QS, nhận định kết quả cho thấy London “vẫn là một nơi tuyệt vời cho việc học tập bất chấp chi phí “cắt cổ”.
Sức quyến rũ của Tokyo
Xếp thứ hai là Tokyo, thủ đô Nhật Bản, nhờ vào các yếu tố như mức độ an toàn, không khí sạch và chất lượng cuộc sống, tạo nên hấp lực khó cưỡng đối với giới sinh viên nước ngoài.
Melbourne chiếm vị trí thứ ba, và Úc cũng dành được một suất trong top 10 với Sydney ở vị trí thứ 9. Cả hai thành phố Úc ghi điểm cao về khoản cởi mở, cho phép sinh viên dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống.
Montreal xếp thứ tư, kế đến là Paris, Munich, Berlin, Zurich. Và thứ 10 là một thành phố châu Á: Seoul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.