Lùm xùm chất lượng bữa ăn: Sẽ kiểm tra bếp ăn tất cả các trường

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
14/11/2020 12:21 GMT+7

Sau vụ việc phụ huynh liên tục kéo lên Trường tiểu học Trần Thị Bưởi (Q.9, TP.HCM) phản đối chất lượng bữa ăn 'nghèo nàn' của con, đoàn kiểm tra liên ngành quận này sẽ kiểm tra bếp ăn, căng tin của tất cả các trường.

Cụ thể, UBND Q.9 vừa có kế hoạch kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trường học năm 2020. Kế hoạch này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong chế biến, kinh doanh, sử dụng, bảo quản nguyên liệu thực phẩm và thực phẩm đã được chế biến; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc chế biến, kinh doanh thực phẩm trong căng tin trường, phòng chống ngộ độc thực phẩm…
Mục tiêu của quận là hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm trong môi trường trường học. Quận này đồng thời yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của quận kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất, con người, các giấy tờ pháp lý, sổ sách ghi chép, hợp đồng mua bán, hoá đơn chứng từ… Trước tiên, đoàn sẽ kiểm tra các trường dân lập, tư thục trên địa bàn. Thời gian kiểm tra đến hết ngày 15.12.
Trong đó, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể, căng tin của các trường tiểu học, trung học và mầm non. Còn Phòng DG-ĐT quận sẽ kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm để nắm số liệu, tình hình quản lý của các trường. Còn tuyến phường sẽ kiểm tra các nhóm trẻ gia đình.
Trước đó, phụ huynh Trường tiểu học Trần Thị Bưởi đã nhiều lần kéo đến trường học để yêu cầu hiệu trưởng đối chất về chất lượng bữa ăn và an toàn thực phẩm trong trường. Trong những lần đi kiểm tra, phụ huynh bức xúc cho biết bữa ăn của trẻ chỉ có trứng đúc thịt, canh và tráng miệng; còn bữa khác thì các con chỉ được ăn một chén nhỏ nui với vài lát thịt và một con tôm. Họ cho rằng bữa ăn ở trường không đáp ứng được nhu cầu của trẻ, chưa kể chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng không được đảm bảo. Hiện trường này đã thay đổi nhà cung cấp thực phẩm và cải thiện bữa ăn cho học sinh.
UBND Q.9 cũng đã yêu cầu phía nhà trường thực hiện nhiều biện pháp nhằm ổn định việc giảng dạy, cải thiện bữa ăn cho học sinh, đặc biệt trường phải lắp camera trong nhà bếp, phòng ăn để phụ huynh có thể giám sát quá trình chế biến và chất lượng suất ăn hằng ngày của con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.