Mẹ bị tai nạn mất ngay trước điểm thi, nhà trường 'giấu' để thí sinh tiếp tục thi

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
27/06/2018 11:29 GMT+7

Một vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra ngay trước điểm thi khiến một phụ huynh mất tại chỗ trong khi con vừa bước vào phòng thi.

Tại hội đồng thi Trường THPT Trường Chinh, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông chiều 26.6 đã xảy ra một tình huống hết sức thương tâm. Đó là ngay đầu buổi thi tiếng Anh, khi Lê Anh Tuấn (học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành) vừa bước vào phòng thi, mẹ của thí sinh quay xe ra, sang đường để về phòng trọ thì bất ngờ một chiếc xe 7 chỗ vụt tới, đâm trực diện khiến phụ huynh mất ngay tại chỗ, ngay trước cổng trường thi.
Ông Hồ Tấn Đằng, trưởng điểm thi cho biết: “Quá sốc, chúng tôi vội vàng báo tình hình về Sở GD-ĐT. Sở đã chỉ đạo bạn giám hiệu Trường THPT Nguyễn Tất Thành sau buổi thi cứ người đến đưa em về phòng trọ. Chúng tôi cùng quyết định sẽ nói dối em là mẹ bị tai nạn phải vào bệnh viện và không sao, để em tiếp tục thi nốt 2 môn. Ngoài ra, Hội đồng thi cũng dặn cán bộ coi thi phòng em Tuấn quan tâm, động viên em để em không bị mất tinh thần”.

Ngay sau khi nhận tin, đích thân thầy phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành là Lê Công Tùng đã đến tận điểm thi, đưa đón em trong buổi thi môn khoa học xã hội sáng nay. Bạn bè, phụ huynh ở cùng nơi trọ của Anh Tuấn cũng được dặn dò không được cho thí sinh này biết sự thật là mẹ đã mất.
“Dù sao mẹ em cũng không còn. Em đã gánh chịu mất mát quá lớn nên chúng tôi không muốn để em biết tin ngay, nếu biết em sẽ bỏ thi và như vậy có thể em sẽ mất thêm một cơ hội trong cuộc đời của mình sau 12 năm đèn sách”, ông Đằng rưng rưng.
Được biết, ba mẹ của Lê Anh Tuấn đã ly hôn năm Tuấn học lớp 7, Tuấn đang sống với mẹ. Nhà Tuấn ở xã Đắk Sin, cách điểm thi hơn 30km.
Toàn bộ cán bộ ở điểm thi THPT Trường Chinh đã góp tiền phúng điếu. Ngoài ra, khoa Hàng hải của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM (tham gia nhiệm vụ tại điểm thi này) cũng gửi phúng điếu riêng để chia sẻ nỗi đau với thí sinh Lê Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.