Mô hình ‘bong bóng’ bảo vệ sinh viên trước Covid-19 khi đại học Anh mở cửa

0 Thanh Niên Online

Các sinh viên đang theo học tại các trường đại học Anh có thể bị buộc phải hoạt động theo mô hình 'bong bóng bảo vệ', giới hạn theo từng nhóm nhỏ học tập và sinh hoạt mà không trộn lẫn với phần còn lại của trường.

Đa số sinh viên muốn dời ngày quay lại trường cho đến khi nào các em được lên lớp nhiều hơn /// Reuters Đa số sinh viên muốn dời ngày quay lại trường cho đến khi nào các em được lên lớp nhiều hơn - Reuters
Đa số sinh viên muốn dời ngày quay lại trường cho đến khi nào các em được lên lớp nhiều hơn
Reuters
Nhằm tránh nguy cơ lây lan Covid-19 khi các trường đại học Anh mở cửa lại, kế hoạch trên sẽ được triển khai theo hướng yêu cầu các sinh viên sinh hoạt và học tập trong một nhóm nhỏ gồm những nhóm bạn đăng ký chung khóa và chung lớp.
Đây là biện pháp nhằm giảm tối thiểu sự tiếp xúc và gây lan lan dịch Covid-19 trên diện rộng, được tổ chức Universities UK đại diện cho các trường đại học Anh đề xuất trong nỗ lực đưa ra phương án an toàn để đưa sinh viên quay về trường, theo Đài BBC.
Theo các nguồn tin, nhiều trường đại học Anh đã cân nhắc đề xuất trên, và giáo sư Liz Barnes, Phó hiệu trưởng Đại học Staffordshire, cho biết trường của bà sẽ áp dụng hệ thống gồm 8 sinh viên cho một "bong bóng".
Trong khi các sinh viên có thể gặp bạn bè ngoài phạm vi trường học, quy định sẽ được siết chặt đối với các em lưu trú trong ký túc xá nhà trường.
Giáo sư Barnes cho hay dựa trên tình hình hiện tại, mục tiêu là càng duy trì được các nhóm nhỏ sinh hoạt càng tốt.
Cách tiếp cận này đã được triển khai trong các trường tiểu học khắp nước Anh, vừa được mở cửa lại trong tháng 6 theo kế hoạch dỡ bỏ lệnh phong tỏa chống Covid-19.
Tuy nhiên, đa số sinh viên tỏ ra không hài lòng với phương án trên. Trên thực tế, 71% số sinh viên được hỏi muốn hoãn lại ngày quay lại trường, theo kết quả khảo sát do Liên đoàn Đại học và cao đẳng Anh thực hiện.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một trường mầm non hoạt động theo mô hình tự chủ tài chính ở tỉnh Bình Định /// HOÀNG TRỌNG

Nghịch lý học phí tăng mà trường xuống cấp

13 trường mầm non bán công, dân lập ở Bình Định chuyển sang loại hình trường hoạt động theo cơ chế tự chủ hoàn toàn về tài chính được  tăng học phí đang gặp khó khăn như: số trẻ giảm dần, cơ sở vật chất xuống cấp…