Mỗi năm tổ chức 2 đợt thi tuyển sinh ĐH-CĐ hệ không chính quy

27/02/2008 10:57 GMT+7

Vụ trưởng Vụ Đại học và Sau đại học Trần Thị Hà cho biết: Từ năm 2008, Bộ dự kiến sẽ tổ chức 2 đợt thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ không chính quy mỗi năm, dự kiến vào tháng 4 và tháng 10 thống nhất trong toàn quốc.

Trước mắt, trong quý I/2008 sẽ triển khai quy định mới này tại một số trường có quy mô hệ không chính quy (KCQ) lớn và mở nhiều tại các địa phương. Đề thi các môn cơ bản sẽ lấy từ ngân hàng đề thi do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ Giáo dục - Đào tạo xây dựng. Các môn năng khiếu do các trường tự ra đề. Quy trình sao in đề thi, coi thi, chấm thi, chấm phúc khảo, duyệt điểm chuẩn, kiểm tra trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh hệ KCQ cũng phải đảm bảo theo đúng các quy định như trong kỳ thi tuyển sinh hệ chính quy.

Việc cải tiến quy trình tuyển sinh là một giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đầu vào hệ KCQ, từng bước chuẩn bị cho việc thi tuyển sinh bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan. Bộ sẽ quy định điểm sàn tối thiểu các kỳ thi tuyển sinh để các trường quyết định điểm trúng tuyển. Tất cả các trường sẽ phải gửi báo cáo kế hoạch tuyển sinh hệ KCQ tới Bộ.
 
Vụ trưởng Trần Thị Hà nhấn mạnh: Bộ sẽ thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về các kỳ tuyển sinh KCQ, thông báo công khai với báo chí để huy động tăng cường sự tham gia giám sát của các lực lượng xã hội đối với kỳ thi này nhằm đạt chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó Bộ sẽ rà soát và quản lý chặt chẽ quá trình đào tạo, chương trình, giáo trình có cập nhật kiến thức mới, xiết chặt công tác thi, đánh giá để thực hiện sàng lọc mạnh hơn trong quá trình đào tạo của hệ KCQ. (Hiện nay tỷ lệ sinh viên KCQ đỗ tốt nghiệp là 50%).

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.