Một trường đại học lùi thời gian xét tốt nghiệp 2 tháng do dịch Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
24/03/2020 19:00 GMT+7

Một trường đại học (ĐH) ở TP.HCM vừa có thông báo sẽ lùi thời gian xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm nay thêm 2 tháng, kéo dài thời gian nghỉ học đến giữa tháng 4 do diễn biến phức tạp của Covid - 19.

Hôm nay 24.3, Trường ĐH Tài chính - Marketing ra thông báo lùi thời gian xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm nay và tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học nhằm tránh lây lan dịch bệnh Covid- 19.
Thông báo do tiến sĩ Hoàng Đức Long, Hiệu trưởng nhà trường ký, nêu rõ trường điều chỉnh khung thời gian xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm nay với sinh viên các khoá hệ đào tạo chính quy từ tháng 6 sang tháng 8. Như vậy, kế hoạch xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 của trường này đã bị lùi 2 tháng so với dự kiến do tác động của dịch bệnh Covid- 19.
Bên cạnh đó, trường cũng gian hạn thời gian nộp khoá luận tốt nghiệp, thực tập tốt nghiệp đến ngày 3.8 và các chứng chỉ đáp ứng chuẩn đầu ra để được công nhận tốt nghiệp đến 14.7 (với các khoá xét tốt nghiệp tháng 6).
Những sinh viên đã hoàn tất và nộp khoá luận tốt nghiệp, thực tập tốt nghiệp, chứng chỉ chuẩn đầu ra vẫn được công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu của chương trình và đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp trong tháng 8 tới.
Cũng trong hôm nay, Trường ĐH Tài chính - Marketing có thêm thông báo yêu cầu giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên không đến trường để giảng dạy và học tập tập trung từ ngày 30.3 đến hết ngày 12.4.
Theo đó, việc học tập trung tại trường sẽ bắt đầu từ ngày 13.4 theo thời khoá biểu đã công bố, trong thời gian này trường sẽ tiếp tục việc dạy học trực tuyến.
Lý giải việc đưa ra quyết định trên, thông báo này nêu rõ: "Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp tại Việt Nam và bùng phát trên thế giới, có khả năng lây lan mạnh trong cộng đồng qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt".
"Số người dương tính với virus corona tại Việt Nam đã lên tớ trên 120 người, việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng đang có nguy cơ tăng cao và khó kiểm soát nên việc phòng chống dịch bệnh là yêu cầu cần thiết", thông báo này nhấn mạnh.
Trước đó, trong tối qua, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã phát đi thông báo yêu cầu tất cả các cá nhân tuyệt đối không đến trường giải quyết công việc để phòng tránh dịch bệnh Covid- 19. Hôm nay trường cũng ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 5.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.