Một trường đại học xét nghiệm Covid-19 cho hàng trăm cán bộ, giảng viên

Hà Ánh
Hà Ánh
11/06/2021 12:12 GMT+7

Một trường đại học tại TP.HCM thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho hàng trăm cán bộ, viên chức và người lao động sau khi phát hiện một nghiên cứu sinh từ F3 thành F0.

Sáng nay (11.6), Trường ĐH Bách khoa TP.HCM kết hợp với Bệnh viện Thống nhất (TP.HCM) tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho cán bộ, nhân viên và giảng viên.
Hoạt động này được triển khai sau một tuần có một nghiên cứu sinh của trường ban đầu được xác định F3 sau đó trở thành F0. Ngay ở thời điểm phát hiện ca bệnh, trường đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm y tế Quận 10 truy vết và xử lý các công việc liên quan.
Có 40 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và nhiều người có kết quả âm tính lần 2.

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về an toàn phòng chống dịch Covid-19

Th.H.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho viên chức, người lao động yên tâm công tác, trường tiếp tục phối hợp với cơ quan y tế và cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho những người có tiếp xúc với các trường hợp F1 và những người có liên quan không rõ ràng. Vào sáng nay (11.6), hàng trăm cán bộ, giảng viên trường tham gia lấy mẫu.
Việc xét nghiệm được thực hiện hoàn toàn miễn phí và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về an toàn phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.
Trước đó, một nữ nghiên cứu sinh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM được phát hiện mắc Covid-19. Nghiên cứu sinh này đang làm luận án tiến sĩ tại Trung tâm nghiên cứu lọc hoá dầu của trường, ở trọ chung phòng với bạn tại Q.Bình Tân (TP.HCM) và người bạn này được xác định thuộc diện F3.
Nghiên cứu sinh được khuyến cáo nghỉ tại nhà từ ngày 28.5 nhưng đến ngày 4.6, cả người bạn và nữ nghiên cứu sinh này được xác định là F0 dù ban đầu được xác định là F3.
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là một trong số các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, hiện có hơn 1.300 viên chức, trong đó có hơn 900 giảng viên cơ hữu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.