Một trường ĐH lớn tại TP.HCM xét bổ sung thí sinh đạt điểm cao chưa trúng tuyển

Hà Ánh
Hà Ánh
21/09/2021 17:00 GMT+7

Một trường ĐH lớn tại TP.HCM sẽ xét tuyển bổ sung các thí sinh đạt điểm cao nhưng chưa trúng tuyển hoặc trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học đợt 1.

Chiều nay (21.9), PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết trường sẽ xét tuyển bổ sung những thí sinh điểm cao nhưng chưa trúng tuyển hoặc trúng tuyển nhưng không nhập học trong năm nay. Việc xét tuyển đợt này áp dụng cho những thí sinh có nguyện vọng và có kết quả thi THPT cao phù hợp với điểm chuẩn từng ngành của trường.
Cụ thể, trường chỉ xét tuyển thí sinh dự thi THPT năm 2021 chưa trúng tuyển bất cứ trường nào, hoặc thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học tức (tức chưa nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021).
Điều kiện được tuyển thẳng là có điểm thi cao hơn 26,75 (tổ hợp không có môn tiếng Anh) hoặc 27,25 (tổ hợp có môn tiếng Anh). Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến, không phải nộp hồ sơ bản giấy. Mỗi thí sinh sẽ có 20 nguyện vọng xét tuyển thẳng (theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới).
Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển thẳng từ ngày 23.9 đến 17 giờ ngày 28.9. Trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển vào ngày 30.9.
Trước đó, như Báo Thanh Niên đưa tin, Bộ GD-ĐT đã trao đổi với một số trường ĐH xem xét việc điều chỉnh chỉ tiêu và xét tuyển bổ sung một số ngành có điểm chuẩn cao, tạo cơ hội cho thí sinh đạt điểm cao không trúng tuyển đợt 1 (không chỉ các em đạt tổng điểm 27 trở lên).
Theo Bộ GD-ĐT, tùy theo yêu cầu và điều kiện cụ thể, các trường ĐH sẽ công bố kế hoạch và chỉ tiêu tuyển bổ sung nhưng không vượt quá năng lực đào tạo, yêu cầu ngưỡng điểm tối thiểu đối với từng ngành và tổ chức xét tuyển theo đúng quy chế tuyển sinh, trong đó điểm xét trúng tuyển đợt bổ sung không thấp hơn đợt 1. Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đợt 1 xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cả nước có 61 thí sinh đạt 29,5 điểm mà không trúng tuyển nguyện vọng nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.