Mua nhà ở Mỹ cho con du học: Rất đơn giản!

06/09/2018 08:00 GMT+7

Ở đâu thường là một trong những băn khoăn đầu tiên của phụ huynh khi cho con du học. Có thể bạn chưa biết rằng mua nhà ở Mỹ là giải pháp khả thi cho cả người không có nhiều tiền.

Người nước ngoài mua nhà tại Mỹ có dễ không? Rất dễ, chỉ cần bạn có tiền. Nhưng nếu không đủ tiền? Bạn có thể vay ngay tại Mỹ, cũng rất dễ bởi thủ tục cực kỳ đơn giản, lãi suất ổn (6,5%), lại cố định suốt 30 năm.
Lo chuyện ở hơn chuyện học
Ai xa nhà, xa đến nửa vòng quả đất cũng đều lo lắng về một chỗ ở ổn định. Với những đứa con chỉ vừa mới lớn, nỗi lo của phụ huynh càng gia tăng. Thông thường, du học sinh Việt ở Mỹ có 4 lựa chọn phổ biến: ở nhờ nhà bà con, ở ký túc xá, thuê nhà hoặc homestay (ở chung với người bản xứ). Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm riêng nhưng đều có chung một đặc điểm: không ổn định.
Anh Nguyễn Thế Quân, sống tại TP.HCM, ngao ngán kể con anh mới vào năm 3 đại học ở California mà đã phải đổi nhà 3 lần vì đủ rắc rối. “Tưởng rằng phải lo lắng nhất về chuyện học hành của con bé ở xứ người, không ngờ chỗ ở mới là thứ mệt mỏi hơn cả”, anh Quân ngao ngán.
Khi được hỏi: “Sao không mua luôn một căn hộ cho con?”. Anh Quân lắc đầu cho biết ngân sách của anh chỉ tầm 200.000 USD. Đem con số này đến với ông Eric Trần, một chuyên gia lão luyện về tư vấn tài chính bất động sản ở Mỹ thì nghe ông trả lời: “Dư sức mua”. Ông Eric Trần giải thích thêm: “Đến xấp xỉ 45% người nước ngoài mua nhà ở Mỹ đều vay tiền mua. Thủ tục vay tính ra còn đơn giản hơn công dân Mỹ bởi không cần số an sinh xã hội, không cần lịch sử tín dụng ở Mỹ, không cần hoàn thuế Mỹ, cũng chẳng cần tài khoản ngân hàng ở Mỹ”.
Giải pháp trong tầm tay
Gặp ông Eric Trần giữa lúc ông đang bận rộn hướng dẫn cho rất nhiều bậc phụ huynh tại triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018, chúng tôi tìm hiểu được nhiều thông tin bổ ích. Công ty tài chính do ông làm tổng giám đốc: Universal Commercial Capital (UCC, trụ sở tại bang California) đặt gian hàng ngay tại trung tâm triển lãm với tư cách là nhà đồng tài trợ triển lãm.
Với kinh nghiệm dày dạn cho vay bất động sản cho khách hàng cả trong và ngoài Mỹ, hiện UCC cũng là lựa chọn hàng đầu đối với những người Việt muốn mua nhà ở Mỹ. “Chỉ cần trả trước tối thiểu 35% giá trị căn nhà và chuyển tiền qua kênh ngân hàng là mọi người đều có thể mua nhà ở Mỹ!”, ông Eric Trần khẳng định.
Ông tính toán mua một ngôi nhà 200.000 USD ở Texas, nếu người mua vay 50% thì mỗi tháng chỉ cần trả cả gốc lẫn lãi, thuế đất, bảo hiểm tổng cộng tầm 800 USD. Nếu chia sẻ căn nhà đó cho thuê bớt một phần, tính ra số tiền trả hằng tháng cũng chỉ xấp xỉ hoặc nhỉnh hơn tiền đi thuê nhà một chút!
Thêm một lợi ích khác cho người vay tiền, nhất là người nước ngoài không rành thị trường địa ốc Mỹ: UCC có hệ thống định giá nhà rất chuyên nghiệp, sát với giá thị trường. Đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp của công ty thì luôn “soi” rất kỹ mọi vấn đề có thể “ẩn nấp” trong ngôi nhà, ví dụ ngôi nhà đã được cầm cố để vay từ trước. Cuối cùng, việc UCC kiểm định chất lượng ngôi nhà, từ tình trạng mối mọt đến hệ thống điện nước, cống rãnh và tư vấn cho người mua nhà các động thái cần thiết giúp những bậc phụ huynh mua nhà ở Mỹ hoàn toàn yên tâm.
Ngày 8.9 tới, Universal Commercial Capital (UCC) sẽ chủ trì tổ chức hội thảo “Làm thế nào sử dụng tài chính dành cho đầu tư bất động sản tiếp theo của bạn tại Mỹ”, trong đó Tổng giám đốc UCC, ông Eric Trần sẽ cung cấp cho người quan tâm mọi thông tin cần thiết về các hỗ trợ tài chính cho đầu tư bất động sản tại Mỹ. Các diễn giả cũng sẽ chia sẻ các kiến thức pháp lý và kiến thức đầu tư giúp người quan tâm bảo vệ, phát triển bất động sản và đầu tư EB5 tại Mỹ. Hội thảo diễn ra tại quầy A5 - 923 - 926, Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Quý độc giá quan tâm, vui lòng tham khảo thêm thông tin chi tiết tại:
Hoặc gửi email: vietnam@universalcommercialcapital.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.