Mỹ dự kiến mở cửa lại trường học vào mùa thu

03/05/2021 15:14 GMT+7

Tổng thống Joe Biden dự báo các trường học từ mẫu giáo đến trung học (K-12) ở Mỹ có thể mở cửa lại vào mùa thu năm nay, sau hơn một năm phải tổ chức học trực tuyến trên toàn quốc vì đại dịch Covid-19.

“Dựa trên các báo cáo khoa học và Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ  (CDC), các trường thuộc hệ thống K-12 dự kiến sẽ mở cửa lại toàn bộ vào mùa thu (tức từ tháng 9)”, đài NBC ngày 2.5 dẫn lời Tổng thống Biden cho biết.
Mở cửa lại các trường học và cho phép trẻ em Mỹ đến lớp an toàn là mục tiêu hàng đầu trong nghị trình của Tổng thống Biden kể từ khi ông nhậm chức hôm 20.1.
Tuy nhiên, ông Biden nhấn mạnh chính phủ sẽ tham vấn các nhà khoa học và chuyên gia y tế trước khi có các quyết định chính thức.
Luật cứu trợ kinh tế trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 do Tổng thống Biden ký thông qua hồi tháng 3 bao gồm khoảng 125 tỉ USD chi cho các trường công K-12 trong nỗ lực đưa học sinh quay trở lại lớp học. Các trường công có thể sử dụng số tiền trên để nâng cấp hệ thống thông gió, bảo đảm giãn cách xã hội trong lớp học.... Còn các trường tư được hỗ trợ với khoản chi ngân sách 2,75 tỉ USD.
Trong một diễn biến liên quan, kết quả cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc xin của liên doanh Mỹ-Đức Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả 100% trong việc bảo vệ trẻ em từ 12-15 tuổi trước nguy cơ mắc Covid-19. Hiện CDC vẫn chưa mở rộng tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho độ tuổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.