Nam sinh 17 tuổi làm giám đốc điều hành doanh nghiệp

11/09/2017 11:58 GMT+7

Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng nam sinh Scott Millar đang là giám đốc điều hành và người sở hữu BOP Industries. Đây là start-up công nghệ do chính cậu tạo dựng. Millar dự định sẽ không học đại học để tập trung phát triển BOP Industries.

Nam sinh Scott Millar và thiết bị trình chiếu 3D hologram Ảnh chụp màn hình ABC net.au
Scott Millar đang là học sinh tại Sheldon College ở thành phố Brisbane, thủ phủ bang Queensland của Úc. “Khi tôi còn bé, tôi hay xem phim Star WarsIron Man. Tôi nghĩ những công nghệ hiển thị 3D trong phim thật phi thường và tôi tin sẽ không bao giờ nhìn thấy nó trong đời thực”, nam sinh chia sẻ.
Tuy nhiên, Millar sau đó đã tìm thấy công nghệ toàn ảnh (hologram) trên internet. Loại công nghệ này cho phép hình ảnh được trình chiếu 3D mà người xem có thể quan sát được vật thể ở mọi góc nhìn. Cậu học sinh quyết định phải phát triển nó thành một sản phẩm tuyệt vời và chuyển đến tay mọi người. Millar tin rằng thị trường đang thực sự muốn công nghệ này và sẽ cần nó ở tương lai. Cậu học sinh đã ứng dụng thành công hologram và tạo ra công nghệ trình chiếu 3D của riêng mình, theo Daily Mail.
Qua nhiều lần thử nghiệm, Millar và các bạn đã hoàn thành thiết bị cho phép trình chiếu hình ảnh 3D. Thiết bị có hình khá giống một chiếc kim tự tháp ngược. Khi để tiếp xúc với màn hình máy tính bảng, thiết bị sẽ hiển thị 3D những gì đang được trình chiếu trên màn hình. Nó được bán với giá từ 15 đến 40 USD.
Ý tưởng start-up khởi đầu từ một dự án lớp học khi Millar đang học lớp 9. Lúc ấy là vào năm 2014, Millar và nhóm của mình đã nhận được tiền thưởng 100 USD từ giáo viên khi trình bày ý tưởng trước lớp. Ý tưởng đã dẫn đến việc thành lập Công ty BOP Industries vào giữa năm 2015. Hiện tại, việc kinh doanh dù còn mới mẻ nhưng đã mang lại lợi nhuận hàng chục nghìn USD mỗi tháng.
Thiết bị trình chiếu 3D hologram được bán với giá từ 15 đến 40 USD - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Millar cho biết công nghệ đã nhận được sự quan tâm của các nhà quản lý sự kiện, các công ty điều hành rạp hát và nhiều trường học. Ban đầu, khách hàng vô cùng ngạc nhiên khi biết người tạo ra sản phẩm cho họ lại là một nam sinh chỉ mới 17 tuổi.
Millar phải thường xuyên ngồi ở trường để điều hành việc kinh doanh của mình. Cậu cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của giáo viên. 
Millar cũng đã vinh dự được chọn làm người phát biểu tại hội nghị Sáng tạo doanh nghiệp Creative3 của Úc vào cuối năm nay. Đây là sự kiện do Đại học công nghệ Queensland tổ chức. Những nhà lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ sẽ được trình bày sáng tạo công nghệ mới nhất của mình trước công chúng.
Ông Mark Gustowski, giám đốc điều hành sự kiện Creative3, cho biết Millar thực sự là một “trường hợp phi thường” vì đã tạo được một công nghệ hữu ích như vậy khi độ tuổi còn quá nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.