Ngành GD-ĐT Đồng Nai chung tay cùng miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt

Đức Nguyễn
Đức Nguyễn
02/11/2020 12:05 GMT+7

Ngành GD-ĐT Đồng Nai đã kêu gọi quyên góp hơn 700 triệu đồng cùng 2.000 bộ sách giáo khoa mới ủng hộ ngành giáo dục các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt...

Ngày 2.11, bà Huỳnh Lệ Giang - Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai - cho biết đã ký văn bản gửi Sở GD-ĐT các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh… chia sẻ với những khó khăn mà thầy trò và ngành GD-ĐT các địa phương đang phải đối mặt do hậu quả nặng nề của bão lụt.

Học sinh tiểu học ở TP.Long Khánh (Đồng Nai) ủng hộ thực phẩm thiết yếu cho các tỉnh miền Trung

Ảnh Công Nghĩa

Đại diện Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết tính đến ngày 2.11, cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trong tỉnh đã quyên góp được hơn 700 triệu đồng ủng hộ ngành giáo dục các tỉnh miền Trung.
Theo đó, đợt 1 ngành GD-ĐT Đồng Nai đã trích gửi số tiền 400 triệu đồng từ nguồn quỹ thu được do phát động, kêu gọi học sinh toàn tỉnh tham gia quyên góp, ủng hộ học sinh miền Trung để gửi đến các Sở GD-ĐT các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh (mỗi đơn vị 100 triệu đồng).
Ngoài ra ngành GD-ĐT Đồng Nai còn gửi 2.000 bộ sách giáo khoa mới (tổng trị giá trên 100 triệu đồng) do Công ty Sách và Thiết bị trường học Đồng Nai hỗ trợ (mỗi tỉnh 500 bộ) nhằm chia sẻ với học sinh các tỉnh bị ảnh hưởng trong đợt bão lụt vừa qua, giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn để tiếp tục đến trường.

Hoạt động quyên góp sẽ tiếp tục được học sinh Đồng Nai thực hiện để chia sẻ với thầy trò các địa phương miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt

Ảnh: Công Nghĩa

 
Bên cạnh đó, trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: quyên góp vở tập mới, sách giáo khoa, quần áo, đồ dùng học tập... từ các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh được tổ chức kịp thời nhằm chia sẻ những khó khăn mà thầy trò các tỉnh miền Trung đang phải đối mặt.
Trong thời gian tới, ngành GD-ĐT Đồng Nai sẽ tiếp tục vận động quyên góp để cùng chung tay, chia sẻ với ngành GD-ĐT các tỉnh bạn khắc phục khó khăn sau bão lụt, sớm ổn định để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.