Nghỉ học dài ngày tránh Covid-19: Cảm động nghe học sinh kể chuyện nhớ trường, nhớ lớp

18/02/2020 18:31 GMT+7

“Sợ thi rớt đại học vì nghỉ nhiều rớt hết chữ”, “Đi học chắc bạn không nhận ra vì số ký cứ tăng dần đều”, thậm chí quên luôn đường đến trường…là những chia sẻ “dở khóc dở cười” của học sinh khi nhớ trường, nhớ lớp.

Nhớ trường nhớ lớp vì kỳ nghỉ tết huyền thoại

Cách đây hơn 1 tuần, lúc đó mới chỉ có thông báo nghỉ thêm một tuần sau tết vì dịch virus corona, nhưng cô bé Vũ Ngọc Như Quỳnh (học sinh lớp 3 Trường tiểu học Bế Văn Đàn, Q. Bình Thạnh) đã hồn nhiên chia sẻ là chán ở nhà và nhớ trường, nhớ lớp: “Con chỉ muốn đi học lại, con không muốn ở nhà nữa, con nhớ các bạn vì ở nhà không có các bạn chơi”.

Đến thời điểm hiện tại thì đã qua 3 lần thông báo nghỉ học, nhiều học sinh hài hước khẳng định đây là kỳ nghỉ tết huyền thoại nhất mà sau này các bạn sẽ kể lại với con cháu của mình. Đa phần các bạn đều mong muốn tình hình dịch bệnh được ổn định để được đi học lại.

Lê Diên Minh Hải, lớp 12 Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM), đang rất nhớ bạn, nhớ trường lớp, bày tỏ: “Lúc học nhiều quá thì muốn nghỉ nhưng khi nghỉ nhiều quá thì muốn đi học. Ở nhà cũng chẳng có gì để làm, lên trường thì mới có dịp gặp mấy đứa bạn mà chơi. Nhớ những ngày đá cầu và vô căn tin gặp nhau chuyện trò. Còn giờ chỉ gặp nhau qua màn hình điện thoại. Ở nhà thì không được nghe thầy cô la mắng nữa, nên cũng buồn và thấy nhớ vô cùng”.

Nhóm của Nhật Linh thường gặp nhau để học nhóm, vừa cùng nhau củng cố kiến thức, vừa để bớt nhớ nhau

NVCC

Rồi Hải hài hước: “Đúng là kỳ nghỉ tết huyền thoại, sau này sẽ có cái để kể lại cho con cháu nghe về kỳ nghỉ tết có 1 không 2 này”.

Cùng tâm trạng với Hải, Đào Đình Đức, lớp 12 Trường THPT Marie Curie, chia sẻ: “Nếu được đi học thì có lẽ giờ này em khá bận rộn với bài tập nhưng đổi lại sẽ là những khoảnh khắc rất vui với bạn bè tại cũng là năm cuối của em nữa. Nghỉ riết mà em nhớ tụi nó. Đi học sẽ được và bị đám bạn cà khịa như vậy thì em cảm thấy vui hơn. Em còn nhớ cả những lúc không làm bài tập còn bị thầy cô la, giờ không làm cũng đâu được nghe giọng thầy cô la nữa ạ”.

Bạn cùng lớp với Đức, Bùi Thị Trúc Quỳnh, cho rằng nghỉ học mà không được đi đâu, cứ ru rú ở nhà nên rất chán và rất muốn mau hết dịch bệnh để được đi học lại.

“Vì dịch nên cũng không được tụ tập bạn bè. Nguyên ngày em chỉ làm bài, ôn bài chán thì xem phim rồi bấm điện thoại và hầu như ngày nào cũng vậy. Nhiều khi chán lắm mà không có gì làm chỉ loanh quanh trong nhà. Nhớ mấy ngày tới trường có mấy thầy cô dạy hay rồi vui vẻ em cũng vui, hay có nhiều khi ngồi nghe giảng mà trưa buồn ngủ quá giờ ngồi ở nhà nhớ lại vui lắm. Với lớp 12 rồi em cũng muốn có nhiều thời gian hơn ở lớp, tám chuyện với mấy đứa bạn vui lắm ạ, để sau này có cái để nhớ lại”, Quỳnh bộc bạch.

Sợ lịch học bù sấp mặt

Nghĩ về viễn cảnh nếu phải nghỉ học dài hơn nữa, Hải hài hước nói: “Em sợ rớt đại học quá vì nghỉ lâu quá rớt hết chữ. Rồi nếu ở nhà riết chắc em đổ bệnh luôn đó ạ. Nhưng buồn cười hơn là nghỉ lâu quá đi học bạn bè sẽ không còn nhận ra được em, vì số cân nặng của em cứ tăng dần đều”.

Đức cũng không kém phần dí dỏm, chia sẻ: “Nếu nghỉ thêm nữa chắc em thành người tự kỷ luôn mất. Vừa lo về mảng kiến thức để thi chuyển cấp vừa ru rú trong nhà không được tiếp xúc với bạn bè. Em chỉ mong dịch mau qua đi để em còn được “trở lại với thế giới loài người”. Ở nhà nhiều quá em quên đường đến trường luôn rồi chị ơi (cười)”.

Đức còn lo sợ về lịch học bù sấp mặt khi đi học lại: “Em chỉ sợ viễn cảnh học bù cận kề sắp tới thôi. Giờ thong thả chứ vài bữa đi học lại chắc tụi em và thầy cô “chạy chương trình không thấy mặt trời” luôn quá”.

Với Quỳnh nghĩ học mà không được đi đâu, nên cô nàng nhớ những ngày tháng được tụ tập bạn bè, vì năm cuối cấp Quỳnh muốn lưu lại nhiều kỷ niệm bên nhau

HOA NỮ

Nói về ôn thi chuyển cấp, dường như các bạn đều rất lo lắng mặc dù đã được học qua trực tuyến.

“Em thấy nghỉ nhiều quá em hơi lo vì sắp tới em muốn thi kỳ thi đánh giá năng lực mà giờ chưa ôn được gì hết. Do có vài môn xã hội mà không có thầy cô dạy online nên em khá lo cho kỳ thi sắp tới. Và học trực tuyến thì cũng thật sự không thể nào bằng được đến trường và nghe thầy cô giảng trực tiếp, nên chỉ mong dịch mau hết”, Quỳnh giãi bày.

Hải thì cho rằng chưa quen với việc học trực tuyến và nhiều khi làm Hải thấy nhức đầu: “Học online em khó kiểm soát được lượng thông tin. Có nhiều môn không có được dạy mà chỉ gửi bài tập cần làm, rồi môn nào cũng tạo nhóm trên mạng xã hội, mỗi nhóm là trăm thứ nên rất khó kiểm soát. Nói chung em chưa quen nên nhiều khi bị rối đó ạ”.

Đức cũng khá lo lắng, bày tỏ: “Thật ra ban đầu cho nghỉ thêm 1 tuần, em không có gì chán cả vì em cũng còn khá nhiều bài tập trong Tết mà làm chưa kịp. Nhưng sau đó, em khá bất ngờ là được nghỉ thêm, nghỉ thêm và giờ là nghỉ tận hết tháng, nhưng chưa chắc có phải nghỉ thêm nữa không. Nói thật thì lúc này em thấy hoang mang tại năm nay em là học sinh lớp 12. Em nghĩ nếu năm nay em không phải thi chuyển cấp thì nghỉ cũng không sao chỉ mỗi tội là nhớ trường nhớ lớp thôi”.

Riêng với Nguyễn Kiều Nhật Linh, học sinh Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM) mặc dù cũng nhớ trường nhớ lớp nhưng Linh cho rằng đây cũng là cơ hội để Linh tự rèn cho mình lối sống biết tận dụng thời cơ, nên Linh chia sẻ: “Đối với em, khi đã yêu thích những việc nhất định thì em có thể làm nó ở bất cứ đâu, kỳ nghỉ này cũng là cơ hội cho em có nhiều thời gian hơn thực hiện nó và hoàn thiện (lối sống biết tận dụng thời cơ và cơ hội). Đồng thời mỗi ngày em dành ra 1 khoảng thời gian (sáng hoặc trưa) ra quán hoặc sang nhà các bạn em và học nhóm như vậy sẽ không mất kiến thức và cũng không chán, giáo viên cũng thường xuyên giao bài tập trực tuyến nữa nên em không lo bị chậm bài”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.