Nghiên cứu hành tinh ngoài hệ mặt trời

0 Thanh Niên Online
Khoảng 74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới đã đến tham dự sự kiện về khoa học các hành tinh ngoài hệ mặt trời diễn ra tại TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Các nhà khoa học tham dự sự kiện  /// ẢNH: HOÀNG TRỌNG Các nhà khoa học tham dự sự kiện - ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các nhà khoa học tham dự sự kiện
ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Sáng 26.2, sự kiện khoa học “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 2 về khoa học các hành tinh ngoài hệ mặt trời” do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Sở KH-CN tỉnh này tổ chức tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành ((ICISE - ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định) chính thức khai mạc.
Sự kiện khoa học này diễn ra trong thời gian 5 ngày, thu hút 74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia tham dự.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Guillaume Hébrard (Viện Vật lý Thiên văn Pháp) cho biết nghiên cứu các hành tinh ngoài hệ mặt trời nhằm mục đích khám phá vũ trụ và sự đa dạng của nó, cũng như hạn chế các mô hình về sự hình thành và phát triển của các hệ hành tinh. Về lâu dài, nghiên cứu này cũng cung cấp các nhân tố hướng tới việc phát hiện các tiềm năng của cuộc sống ngoài Trái đất...
Cùng với các quan sát, nghiên cứu lý thuyết về các hành tinh ngoài hệ mặt trời cũng đã trải qua những cải tiến rất lớn. Nhiều nhóm nghiên cứu trên thế giới đang phát triển các mô hình và mô phỏng, sự tiến hóa quỹ đạo của chúng thông qua di chuyển hoặc tương tác lẫn nhau.
“Hội nghị sẽ có những thảo luận giữa các nhà quan sát chương trình khác nhau, nâng cao hiểu biết và kiến thức về các hành tinh”, ông Guillaume Hébrard nhấn mạnh.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng>

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.
Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa /// Ngọc Dương>

Lòng tin

Dù một chương trình và nhiều SGK là một chủ trương đúng hướng, cần thiết nhưng nếu làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ở nhà trường về chủ trương này, tôi cho rằng sẽ có một nửa trong tổng số GV và HS hoan nghênh ủng hộ, nửa còn lại dè dặt, nghi ngờ. Tại sao vậy?