Người đưa thông tin 'giáo viên bắt học sinh ngậm dép' lên mạng chỉ nghe kể lại

Bích Thanh
Bích Thanh
23/04/2018 19:23 GMT+7

Người đưa thông tin 'giáo viên bắt học sinh ngậm dép' lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận trong ngày hôm nay thừa nhận với cơ quan chức năng là chỉ nghe kể lại sự việc.

Ngày 23.4, phụ huynh học sinh xôn xao trước chia sẻ trên mạng xã hội của một phụ huynh tại Q.Phú Nhuận (TP.HCM) phản ánh giáo viên bắt học sinh ngậm dép trong giờ học.
Theo phụ huynh phản ánh, giáo viên tiếng Anh của Trường tiểu học S.L (Q.Phú Nhuận) bắt học sinh ngậm dép vì không tập trung, đùa giỡn trong giờ học. Phụ huynh nói thêm, có nhiều hình thức răn đe học trò, tại sao cô giáo lại làm việc này?.
Qua tìm hiểu, tại Q.Phú Nhuận thì S.L là tên viết tắt của Trường tiểu học Sông Lô. Trước thông tin này, trao đổi với báo chí, bà Trương Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sông Lô, cho biết thông tin học sinh bị giáo viên phạt "ngậm dép" xuất hiện sau tiết học tiếng Anh ngày 3.4 ở lớp 1/3.
“Khi nghe thông tin như vậy, tôi đã xuống lớp 1/3 hỏi chuyện 2 học sinh được cho là bị phạt dưới sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm. Cả hai học sinh đều kể bị cô N. (giáo viên tiếng Anh) phạt bằng cách để dép lên bàn chứ chưa bắt ngậm”, bà Hồng Vân nói.
Sau khi nắm bắt sự việc, nhà trường yêu cầu cô N. viết bản tường trình, tiếp theo là làm bản kiểm điểm. Theo giáo viên N. tường trình, do 2 học sinh trên không chịu tập trung vào bài giảng mà cứ loay hoay làm việc riêng, nói chuyện nên cô yêu cầu học trò để dép lên bàn và dọa nếu cứ tiếp tục nói chuyện thì sẽ phải ngậm dép. Mục đích của cô làm như vậy là để cho học trò nhìn thấy dép mà sợ, không dám nói chuyện nữa.
Theo bà Trương Thị Hồng Vân, sau vụ việc Ban giám hiệu Trường tiểu học Sông Lô đã mời 2 phụ huynh của những học sinh bị phạt lên làm việc. Buổi họp có sự tham dự của đại diện Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận. Tại buổi họp này, 2 phụ huynh cũng khẳng định không có chuyện học sinh phải ngậm dép nhưng họ không đồng tình với hình phạt của cô giáo. Tại buổi họp, bà Hồng Vân đã thay mặt nhà trường xin lỗi phụ huynh.
Đến sáng nay 23.4, khi thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, UBND phường 3, Q.Phú Nhuận đã triệu tập cuộc họp với lãnh đạo Trường tiểu học Sông Lô và phụ huynh đã đưa thông tin giáo viên bắt học sinh ngậm dép lên trang cá nhân. Tại buổi họp, vị phụ huynh này xác nhận không phải là phụ huynh có con bị phạt và thừa nhận chỉ nghe kể lại thông tin nói trên. Sau buổi làm việc, phụ huynh đã xóa thông tin viết trên Facebook.
Trao đổi thông tin với Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở, cho biết Sở đã nắm thông tin sự việc. Và lãnh đạo Sở cho hay hành vi của giáo viên hù dọa học sinh tiểu học như vậy cũng không phù hợp với môi trường giáo duc. Sở yêu cầu phòng giáo dục quận và nhà trường nghiêm khắc xử lý hành vi của giáo viên nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.