Nhẹ gánh tài chính khi con bệnh

24/09/2013 08:15 GMT+7

Trẻ nhỏ là đối tượng thường xuyên phải thăm khám bác sĩ hay nằm viện điều trị vì rất nhiều lý do cả khách quan lẫn chủ quan. Bên cạnh tâm lý lo lắng, cha mẹ còn phải chịu gánh nặng về chi phí y tế, ảnh hưởng đến nguồn tài chính của gia đình.

Nhẹ gánh tài chính khi con bệnh 
Con trẻ bị bệnh luôn là nỗi lo lắng của cha mẹ - Ảnh:Shutterstock

Khi nguồn tiền cạn dần

Chị Vân nhà ở Bình Tân, TP.HCM than ngắn thở dài khi cu Bo 6 tuổi nhà chị tháng rồi phải nhập viện vì ngã cầu thang trong lúc chơi cút bắt với bạn bè. Bị gãy xương, cu Bo phải trải qua phẫu thuật và nằm viện một thời gian. Trong lúc chăm cu Bo nằm viện thì đứa con gái nhỏ 2 tuổi cũng bệnh theo, hết sổ mũi lại viêm phế quản... Chị Vân não lòng: “Tiền thuốc men, chữa trị của hai đứa nhỏ đã ngốn gần hết tiền lương của hai vợ chồng. Mà có phải một hai lần gì đâu, bọn nhóc cứ bệnh hoài!”. Trường hợp như gia đình chị Vân không hiếm, hẳn nhiều gia đình đang có con nhỏ cũng phải đối diện với tình trạng con bệnh liên miên, nguồn tài chính của gia đình cứ thế mà cạn dần.  

Các bậc cha mẹ đã chuẩn bị gì ?

Khi được hỏi gia đình đã chuẩn bị gì cho các khoản chi phí y tế của con, phần lớn các bậc cha mẹ đều cho biết họ có nghĩ đến điều này, tuy nhiên tới đâu thì hay đến đấy thôi. Việc bị động và không có sự chuẩn bị về tài chính từ sớm lắm lúc dẫn đến tình trạng rất khó khăn cho cả gia đình, nhất là khi con phải nằm viện dài ngày hay phải tiến hành các phẫu thuật quan trọng. Ngày nay, có rất nhiều giải pháp tài chính để các bậc cha mẹ có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả, đó có thể là trích tiền lương hằng tháng để lập quỹ y tế, mua bảo hiểm y tế, hay những năm gần đây còn có thêm hình thức mua bảo hiểm giáo dục cho con.

“Phao cứu sinh” cho sức khỏe và tương lai của con

Nhiều người thoạt nghe sẽ thắc mắc “bảo hiểm giáo dục” là gì và có liên quan như thế nào đến sức khỏe của con? Các bậc cha mẹ mua bảo hiểm giáo dục trước hết là để tích lũy cho con một quỹ giáo dục đủ lớn cho tương lai học đại học, và quan trọng quỹ giáo dục đó luôn được đảm bảo duy trì và phát triển theo đúng kế hoạch cho dù cha/mẹ (người mua bảo hiểm) bị tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn, điều mà tiết kiệm thông thường không mang lại được. Không những thế, con còn được hưởng các quyền lợi y tế thiết thực trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm. Một ví dụ điển hình về sản phẩm bảo hiểm giáo dục với những quyền lợi ưu việt này là sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” dành cho các bé 0-12 tuổi.

Thử lấy ví dụ với sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” mệnh giá 200 triệu đồng cho bé gái 3 tuổi. Tính ra trung bình thì gia đình chỉ phải dành ra khoảng 40.000 đồng/ngày trong 15 năm nhưng con sẽ nhận được một quỹ giáo dục có giá trị khoảng 380 triệu đồng cho việc học đại học. Thêm vào đó, ngay từ khi tham gia bảo hiểm, con sẽ nhận được các quyền lợi y tế liên quan đến chi trả viện phí và phẫu thuật đến năm 22 tuổi, với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng (nếu chọn Kế hoạch bảo vệ). Quan trọng hơn, nếu cha/mẹ (người mua bảo hiểm) qua đời hay bị tai nạn dẫn đến thương tật toàn bộ vĩnh viễn thì tất cả các quyền lợi cho con vẫn được đảm bảo mà không phải tiếp tục đóng phí. Đồng thời trong trường hợp này, con còn nhận được một khoản trợ cấp 20 triệu đồng/năm cho đến khi con 18 tuổi.

Vậy là giờ đây cha mẹ đã có thể an tâm hơn vì có thêm lựa chọn sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng” (sản phẩm đạt danh hiệu TOP 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013) làm bạn đồng hành trong việc quản lý tài chính gia đình cũng như thiết lập được một quỹ y tế và giáo dục vững chắc cho tương lai của con yêu và giúp bé bay cao bay xa cùng những ước mơ.

Nhẹ gánh tài chính khi con bệnh 

Thủy Mộc

>> Manulife Việt Nam ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Đà Nẵng 100 triệu đồng
>> Manulife đạt danh hiệu Cty Bảo hiểm nhân thọ xuất sắc của năm
>> Manulife phát động chương trình đi bộ gây quỹ "Vì trẻ em nghèo hiếu học và khuyết tật
>> Manulife được lên hạng cao nhất về đánh giá sức mạnh tài chính
>> Manulife ủng hộ cho nhân viên và đại lý gặp thiên tai
>> Manulife VN nhận 2 bằng khen vì trẻ em Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.