Nhiều trường chấm thi xong trước ngày 15.7

06/07/2016 04:56 GMT+7

Theo quy định, các cụm thi phải hoàn tất việc chấm thi trước ngày 20.7, nhưng nhiều trường cho biết sẽ hoàn thành trước 15.7.

Các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp tổ chức chấm. Cụ thể, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn chịu trách nhiệm chấm thi 2 môn sử và địa cho 3 trường (Bách khoa, Khoa học tự nhiên và Kinh tế - Luật); hỗ trợ chấm môn văn và tự luận tiếng Anh cho Khoa học tự nhiên…
Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, cho biết đã làm phách ngày 4.7, bắt đầu chấm từ 5.7 và dự kiến hoàn thành vào 18.7.

tin liên quan

Có thể không công bố đồng loạt kết quả thi
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga và ông Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT trả lời với phóng viên Thanh Niên về những điểm cần lưu ý trong chấm và công bố kết quả thi THPT quốc gia.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM cũng tiến hành song song việc làm phách và chấm thi. PGS-TS Trần Lê Quan, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết ngày 10.7 sẽ chấm xong bài thi toán cho trường này. Còn bài thi trắc nghiệm tuần này tiến hành quét, tuần sau cũng hoàn tất. Như vậy, tới 15.7 sẽ hoàn tất chấm thi.
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chấm ngày 8.7 và dự kiến cũng xong trước 15.7.
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết đến ngày 7.7 sẽ hoàn tất việc rọc phách tất cả các môn, ngày 8.7 bắt đầu chấm và 17.7 sẽ hoàn tất. Có tổng số 526 cán bộ chấm bài thi của 18.000 TS. Riêng môn văn cần nhiều cán bộ chấm nhất, gồm 171 giáo viên chấm khoảng 16.900 bài.

tin liên quan

Sẽ đổi mới kỳ thi theo hướng gọn nhẹ
Tại cuộc họp báo kết thúc công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia vào chiều qua (4.7), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết kết quả của 2 kỳ thi THPT quốc gia gần đây sẽ là cơ sở để bộ này xem xét để tiếp tục đổi mới kỳ thi theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả. 

Theo thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ, chỉ đến 15.7 là cụm thi do trường tổ chức sẽ hoàn tất việc chấm thi: “Trường huy động khoảng 600 cán bộ, trong đó môn văn nhiều nhất, khoảng 200 giáo viên. Đến 6.7 sẽ bắt đầu chấm tất cả các môn và 15.7 sẽ xong”.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết cụm thi do trường tổ chức có 14.093 bài thi môn toán, cần khoảng 90 giáo viên chấm. Trong khi đó, môn văn có 13.601 bài thi nhưng cần tới 150 giáo viên do môn văn chấm cần nhiều thời gian hơn tất cả. Trường sẽ bắt đầu chấm từ ngày 8.7 và dự kiến 18.7 sẽ hoàn tất.

tin liên quan

Điểm chuẩn sẽ tăng hay giảm?
Theo nhận định của nhiều giáo viên, sự phân hóa tốt hơn của đề thi sẽ khiến phổ điểm thi năm nay có sự khác biệt, giúp thí sinh và trường ĐH thuận lợi hơn trong xét tuyển.

Trong khi đó, Trường ĐH Sài Gòn bắt đầu chấm từ ngày 9.7 và dự kiến trong một tuần sẽ hoàn tất khoảng 57.000 bài thi của 8 môn.
Cụm địa phương sẽ chấm xong trước cụm ĐH
Theo ông Lương Văn Việt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương, công tác chấm thi tại cụm thi do địa phương tổ chức sẽ bắt đầu từ 6.7. Cả tỉnh có 8.952 TS dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Với 2 môn toán và văn, Sở sẽ bố trí 60 cặp giám khảo chấm thi mỗi môn. Dự kiến khoảng 10.7 việc chấm thi hoàn tất, nhưng công bố vào thời điểm nào sẽ phụ thuộc vào lịch của Bộ GD-ĐT.
Còn ông Vũ Ngọc Huyên, Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên, Học viện Nông nghiệp VN, đơn vị chủ trì cụm thi ĐH tại Hải Dương, cho biết thời gian chấm thi của học viện sẽ kéo dài trong khoảng 2 tuần.
Ông Cao Quốc An, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Lâm nghiệp, đơn vị chủ trì cụm thi ĐH ở một số huyện tây Hà Nội cho biết trường sẽ chỉ tổ chức chấm thi các môn toán, văn và tiếng Anh. Giám khảo gồm hơn một nửa là giảng viên của trường, còn lại là nhờ giáo viên phổ thông của Sở GD-ĐT Hà Nội. Kế hoạch của trường là cố gắng 15.7 khớp được kết quả.
Quý Hiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.