Nhiều TS bị tai nạn giao thông được hỗ trợ làm bài thi

02/07/2016 08:29 GMT+7

Mặc dù bị tai nạn gãy tay, gãy chân đúng dịp thi cử nhưng các TS vẫn cố gắng đến tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, với sự hỗ trợ của các HĐT.

Gãy tay, TS có người viết giúp bài thi
Trước khi kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra, TS Lê Ngọc Thanh Vy (học sinh Trường THPT Phú Nhuận, thi tại HĐT Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM, do Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM chủ trì) trên đường đi học về đã bị té xe, gãy tay phải, phải bó bột. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng dự thi. Để TS không phải bỏ lỡ ký thi quan trọng này do chấn thương, HĐT đã hỗ trợ TS có “thư ký” chép bài giúp.
Vy được sắp xếp một phòng thi riêng, có hai giám thị và một sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi chép bài giúp TS.
Trong giờ thi, Vy sẽ đọc nội dung bài làm để sinh viên tình nguyện chép lại vào giấy thi. Toàn bộ nội dung được Vy đọc diễn ra trong phòng thi đều được ghi âm lại.
Được biết, Vy đăng ký thi 5 môn (Toán, Văn, Anh văn, Hóa và Sinh) nên hình thức thi TS đọc, sinh viên viết giúp này sẽ được thực hiện cho đến khi TS hoàn thành kỳ thi.
Cụm thi ĐH Sư phạm cũng có một thí sinh bị gãy tay và được HĐT hỗ trợ với phương án cử người viết giúp như trên.
Trong khi đó, một TS khác thi tại cụm thi Gia Lai (do Trường ĐH Nông lâm chủ trì) cũng bị gãy tay và đang bó bột. Tuy nhiên, TS vẫn cố gắng viết bài thi của mình.
TS gãy chân được cõng đến phòng thi
Theo ghi nhận của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, lực lượng sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Đà Lạt đã bố trí một đội đặc biệt (gồm 5 tình nguyện viên) hỗ trợ một TS bị gãy chân đi - về trong các ngày thi.
TS trao đổi với nhau về bài làm sau giờ thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Được biết, TS Trương Thị Hồng Xuân (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng ) tối 17.5, sau khi đi học thêm, trên đường về nhà đã bị tai nạn giao thông. TS bị chấn thương ở mặt (may 7 mũi) và gãy chân phải. TS phải điều trị ở TP.HCM hơn 1 tháng.
Trong những ngày thi, các sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ hỗ trợ khiêng TS lên phòng thi và về.
Cũng đang bị bó bột do gãy chân, hôm nay TS Nguyễn Thành Chung (dự thi tại HĐT thi Trường ĐH Nha Trang) vẫn đến trường thi. Trong khi đó, một TS dự thi tại HĐT Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (TP.HCM) cũng được các sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi giúp đỡ cõng lên phòng thi vì không đi được. Được biết, sáng 30.6, TS bị trượt chân té ngã khi vừa ra khỏi phòng tắm, bị gãy 2 ngón chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.