Nhờ các chuyên gia tư vấn về phát triển nhân lực

19/10/2017 07:09 GMT+7

Ngày 18.10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên thường trực hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực, đã chủ trì một hội nghị chuyên đề tư vấn về phát triển nhân lực.

Thành phần tham dự mở rộng ra lãnh đạo một số bộ ngành liên quan, lãnh đạo các doanh nghiệp lớn
Tại hội nghị, các đại biểu đề xuất một số chủ đề tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành, địa phương liên quan giai đoạn 2018 - 2021 gồm: đánh giá giữa kỳ và điều chỉnh chiến lược và quy hoạch phát triển nhân lực, nguồn nhân lực VN thời kỳ 2011 - 2020; dự báo (về số lượng, chất lượng/khung năng lực và cơ cấu) phát triển nguồn nhân lực VN và cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực VN đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.
Ủy ban cũng đề nghị các đại biểu góp ý cho định hướng phát triển nhân lực hai ngành được cho là mũi nhọn và VN có ưu thế hiện nay là công nghệ thông tin ứng dụng và du lịch. Tuy nhiên, một số đại biểu đề xuất nên mở rộng danh mục này, chẳng hạn như nông nghiệp công nghệ cao. Có ý kiến cho rằng trong bối cảnh đón nhận cuộc cách mạng 4.0 thì công nghệ thông tin sẽ chốt vị trí là đỉnh của một tam giác mà hai góc còn lại là tự động hóa và trí tuệ nhân tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.