Những câu chuyện bên lề trường thi

15/07/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Ngày 15.7, thí sinh cả nước bước vào đợt 3, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. Dạo quanh một số điểm thi tại TP.HCM, phóng viên Thanh Niên Online đã ghi nhận những câu chuyện xúc động bên lề trường thi.


Nguyễn Thị Quỳnh Như

Ước mơ cao đẹp

Mặc dù vóc dáng có phần khiêm tốn nhưng thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Như (quê Long An), dự thi vào ngành công tác xã hội của Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM, lại có một ước mơ rất cao đẹp.

Quỳnh Như chia sẻ: “Đợt 1, mình dự thi vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đợt 2 thi vào Trường ĐH Lao động xã hội và lần này thi cao đẳng nhưng cả ba đợt mình đều chọn thi những ngành liên quan đến công tác xã hội. Mình ước mơ sẽ trở thành một tình nguyện viên hoạt động về lĩnh vực xã hội không những trong nước mà cả quốc tế để giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn”.    

Mong sao cháu có cái nghề


Ông Lê Văn Phàn đợi cháu nội trước trường thi

Sáng 15.7, trước điểm thi của Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng (3 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) chúng tôi gặp ông Lê Văn Phàn (quê Tây Ninh) tay ôm cái túi xách nhưng đôi mắt cứ xa xăm hướng về trường thi.

Ông Phàn năm nay đã ngoài 80 tuổi, là ông nội của thí sinh Lê Thành Tâm, dự thi vào Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng.

Ông Phàn cho biết: “Tâm mồ côi mẹ lúc 6 tháng tuổi và được tôi chăm sóc kể từ đó cho đến nay. Lẽ ra cháu đi thi một mình nhưng tôi không yên tâm nên khi thấy cháu chuẩn bị đi thi tôi cũng khăn gói đi theo để động viên, an ủi cháu. Mong sao cháu thi đậu, sau này có cái nghề tự nuôi sống bản thân là ước mơ lớn nhất đời tôi”.

Chỉ thích làm cô giáo


Nguyễn Thu Thảo

Đó là tâm sự của thí sinh Nguyễn Thu Thảo (quê Bình Thuận), dự thi vào ngành sư phạm tiếng Anh của Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM.

Thảo cho biết: “Em chỉ thích làm cô giáo vì vậy cả ba đợt thi năm nay em đều quyết tâm chọn vào khối ngành sư phạm”.

Được biết, đợt 1 và đợt 2, Thảo dự thi vào ngành giáo dục tiểu học của Trường ĐH Sài Gòn.

Đam mê sửa chữa máy móc


Đinh Quốc Thắng

Sáng 15.7, tại điểm thi của Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng, dù mới có khoảng 2/3 thời gian làm bài thi môn toán nhưng thí sinh Đinh Quốc Thắng (ngụ tại Q.8, TP.HCM) đã bước ra khỏi phòng thi với nét mặt hồ hởi, tâm sự: “Ba mẹ muốn em học đại học ngành quản trị kinh doanh nhưng thú thật em chỉ thích học nghề thôi. Nếu có đậu đại học em cũng chọn ngành cơ khí để học vì từ nhỏ em đã đam mê với việc sửa chữa máy móc”.

Không ngại nắng mưa


Nguyễn Thị Thảo My đang điều tiết, phân luồng giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.10

Dưới cái nắng nóng lúc 10 giờ ngày 15.7, Nguyễn Thị Thảo My (sinh viên năm 2 của Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM) vẫn kiên trì đứng giữa đường cả giờ đồng hồ để phân luồng, điều tiết giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.10) cho các thí sinh dự thi vào trường này.

Khi được hỏi, bạn đứng giữa đường nắng nóng như thế có thấy mệt và sợ đen da không? Thảo My trả lời chắc nịch: “Đã đi làm tình nguyện thì ngại gì nắng mưa”.

Lê Thanh
(thực hiện)

>> Những câu chuyện thú vị bên lề kỳ tuyển sinh đại học đợt 2
>> Bên lề Tiếp sức mùa thi 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.