Những lưu ý dành cho thí sinh dự thi THPT quốc gia

Bích Thanh
Bích Thanh
21/06/2019 16:40 GMT+7

Để giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào đầu tuần sau, Sở GD- ĐT TP.HCM đưa ra những lưu ý.

Ngày 21.6, theo thông tin từ Sở GD- ĐT TP.HCM, trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, TP có 71.045 thí sinh dự thi trong đó có 62.625 thí sinh đang học tại các trường THPT và 8.420 thí sinh học tại các trung tâm GDTX và thí sinh tự do.

Những đồ dùng được phép mang vào phòng thi

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT, cho biết,  đồ dùng được phép mang vào phòng thi gồm bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD-ĐT, atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì);

Thí sinh cũng được phép đem theo máy ghi âm và ghi hình nhưng chỉ có chức năng ghi mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ.

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh được phép mang atlat địa lý vào phòng thi khi thi bài thi khoa học xã hội Đào Ngọc Thạch

Những quy định thực hiện trong phòng thi

Khi vào phòng thi, phải tuân thủ các quy định như trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi (CBCT) và tuân thủ các quy định: Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếutrả lời trắc nghiệm, giấy nháp.


Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề;

Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình;

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Thí sinh phải bảo quản bài thi THPT quốc gia nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý…

 

Danh sách một số máy tính bỏ túi  được phép đem vào phòng thi  

Nhãn hiệu Casio là các dòng máy FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX; Nhãn hiệu VinaCal là các dòng máy 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Nhãn hiệu Catel NT CAVIET là các dòng NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX. Hoặc Thiên Long FX590VN Flexio; Deli 1710, D991ES và các máy tính không có các chức năng theo quy định.

So với năm 2018, một số máy tính được bổ sung như VinaCal 680EX Plus, các loại của dòng Cantel NT, Thiên Long, Delo. Trong khi đó, không còn những dòng máy tính Sharp, Canon, Vietnam Calculator năm 2018.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.