Những ngành nào sẽ lấy điểm chuẩn cao?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
20/07/2019 09:34 GMT+7

Với mặt bằng điểm thi năm nay, nhiều ngành học ở các trường ĐH tư thục dự kiến cũng sẽ tăng hơn năm 2018.

Hầu hết các trường ĐH tư thục đã công bố điểm sàn xét tuyển năm nay. Nhìn vào mức điểm sàn, có thể dự đoán mức tăng giảm của điểm chuẩn sắp tới cũng như sự thu hút của các ngành nghề đối với thí sinh.
Theo thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, năm 2018 điểm chuẩn của trường khoảng 16 - 20 điểm tùy theo ngành. Năm nay, với mức điểm sàn xét tuyển từ 16 - 18 điểm, có thể dự đoán mức điểm chuẩn sẽ dao động khoảng 17 - 21 điểm. Tuy nhiên, mức điểm chuẩn sẽ còn tùy thuộc vào quá trình điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh trong những ngày tới.
Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, cho biết trường cũng vừa công bố điểm sàn xét tuyển từ 16 - 19 điểm tùy theo ngành. Điểm chuẩn dự kiến năm nay nhiều khả năng sẽ cao hơn điểm nhận hồ sơ từ 1 - 2 điểm tùy ngành.
Theo lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, có thể điểm chuẩn một số ngành học sẽ tăng từ 0,5 - 1 điểm so với điểm sàn.
Điểm chuẩn tại Trường ĐH Văn Hiến nhiều khả năng sẽ không tăng so với điểm sàn trường công bố. Theo đó, điểm sàn các ngành ở trường này dao động từ 15 - 17 điểm.
Theo thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, những ngành có mức điểm xét tuyển cao từ 17 - 18 tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM gồm công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin, quản trị khách sạn. Các ngành kinh doanh quốc tế, thú y, truyền thông đa phương tiện tại trường cũng có số lượng hồ sơ khá cao so với năm 2018.
Tại Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, ngành có số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển cao nhất hiện nay là kinh doanh quốc tế. Tiếp theo là công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin, quản trị khách sạn, thú y, truyền thông đa phương tiện. Các ngành ngôn ngữ cũng có nhiều thí sinh đăng ký. Những ngành này dự kiến có thể có mức điểm chuẩn cao nhất tại trường.
Thạc sĩ Hồ Thanh Tình, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: thống kê của trường cho đến hiện tại, thí sinh đang quan tâm nhiều đến các ngành khối sức khỏe, xã hội, kinh tế. Khối kỹ thuật có ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm. Các ngành này có thể sẽ có điểm chuẩn cao hơn các ngành còn lại.
Trong khi đó tại Trường ĐH Văn Hiến, các ngành khối kinh tế, kỹ thuật ít nhận được sự quan tâm hơn 2 ngành khối xã hội nhân văn là văn hóa học và Việt Nam học. Hiện tại, 2 ngành này của trường lấy điểm sàn 17 điểm, trong khi tất cả các ngành còn lại chỉ lấy mức 15 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.