Những ngành nghề thích hợp với người ít di chuyển

28/10/2016 13:49 GMT+7

Với tính cách ngại giao tiếp, không thích di chuyển, muốn ngồi một chỗ nhưng vẫn có thể làm tốt công việc, thì nên theo đuổi ngành học nào?

Nhóm ngành kỹ thuật
Đây là nhóm ngành liên quan đến máy móc, làm việc trực tiếp để cho ra một sản phẩm cụ thể nên được đánh giá là không cần phải giao tiếp, đi lại nhiều. Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhìn nhận: “Với những bạn trẻ có tính sáng tạo, khả năng tư duy, tính toán tốt thì học những ngành học như cơ khí, công nghệ thông tin, điện, điện tử rất phù hợp. Sau này tốt nghiệp, các bạn có thể ngồi cả ngày bên một sản phẩm kỹ thuật công nghệ nào đó để mày mò, tìm tòi nguyên lý hoạt động của nó, từ đó đưa ra ý tưởng, thiết kế ra một sản phẩm mới mà không cảm thấy chán nản hay gò bó”.
Ngoài ra, theo tiến sĩ Minh, muốn học và làm việc tốt những ngành nghề trên, người học phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kỹ càng vì nếu chỉ nhầm lẫn một chi tiết, thao tác sai một chút là sẽ gây ra sự cố.

Kế toán, công nghệ thông tin
Với bạn trẻ thích giao tiếp, thích chuyển động, hướng ngoại, thì những công việc ngồi một chỗ sẽ vô cùng nhàm chán và không khác gì “cực hình”. Vì vậy, các ngành học như kế toán, công nghệ thông tin sẽ chỉ phù hợp với những người có tính cách hướng nội, tìm thấy niềm vui của công việc dù chỉ ngồi một chỗ.
Tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết: “Hằng ngày, người làm công việc kế toán chỉ tiếp xúc với những con số. Do đó, bạn phải yêu những con số, biết tính toán, phải có tính trung thực, cẩn thận và kiên nhẫn mới có thể làm tốt công việc này. Vì chỉ cần trong quá trình xử lý, hạch toán, thống kê, nhầm lẫn một con số cũng đủ làm sai lệch vấn đề, gây hậu quả nghiêm trọng”.

tin liên quan

Cách chọn ngành thông minh
Chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng sẽ giúp mỗi người phát huy tốt nhất thế mạnh của bản thân.

Biết tổ chức, sắp xếp hồ sơ, tài liệu, chứng từ một cách ngăn nắp, khoa học cũng là một yêu cầu đối với người làm kế toán. Đặc biệt, theo tiến sĩ Minh, công việc này dễ gây đau đầu và nhầm lẫn do áp lực cao. Nếu tính cách ngẫu hứng, tùy tiện, không có kế hoạch và nguyên tắc thì sai sót sẽ xảy ra thường xuyên.
Bên cạnh nghề kế toán, theo tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, ngành công nghệ thông tin cũng phù hợp với bạn trẻ có tư duy tốt, giỏi toán và thích ngồi một chỗ để sáng tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.