Những người thầy trong trái tim tôi: Thư gửi thầy cô

20/11/2017 13:30 GMT+7

Kính gửi thầy Huê, cô Nhàn, cùng tất cả các thầy cô Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai), mái trường mà em đã may mắn được học tập và các thầy cô dạy dỗ những năm phổ thông.

Gần 4 năm kể từ khi em tốt nghiệp, chắc là thầy cô không còn nhớ đến cậu học trò này nữa. Nhưng em vẫn luôn nhớ về mái trường, về các thầy, các cô. Từ ngày bỡ ngỡ khi mới bước vào lớp 10 cho đến khi đứng trước ngưỡng cửa tốt nghiệp, thi đại học thì trường vẫn in hằn trong trí nhớ em.
1. Nhận được điện thoại từ cô Nhàn hơn một tháng trước, bao nhiêu cảm xúc trong em vỡ òa. Dù chỉ là nghe giọng cô qua điện thoại thôi, nhưng em vẫn cảm nhận được sự ấm áp của một người cô năm nào. Em vẫn nhớ chất giọng đó khi cô giảng, khi cô dạy bồi dưỡng. Điều vui nhất là cô vẫn nhớ về em.
Em là một đứa học trò nghèo, suốt những năm phổ thông đều chật vật vì những khoản phí. Sẽ không nhiều người biết rằng em đã phải một buổi đi học, một buổi đi làm bốc vác cùng với ba để đỡ đần gia đình. Ở cái tuổi đang lớn, sĩ diện và dễ tự ái, em không giao thiệp nhiều bạn bè, cả những bạn cùng lớp. Hầu như lảng tránh mọi cuộc vui bạn bè tổ chức, rủ rê. Ở hoàn cảnh đó, vẫn có sự quan tâm và giúp đỡ ân cần từ các thầy cô, từ các cô chủ nhiệm đến ban giám hiệu nhà trường.
Đó là những suất học bổng mỗi học kỳ, là việc chấp thuận đơn xin miễn giảm học phí, là bộ sách giáo khoa... Mọi thứ, vẫn in hằn công ơn các thầy cô mà em không bao giờ quên được.

tin liên quan

'Người thầy lớn nhất đời tôi là ba'
Ba tôi đã đi xa, ông chưa từng được nhận từ tôi một bông hoa, tấm thiệp nào, nhưng tự sâu thẳm trong tim mình, ông là người thầy lớn nhất đời tôi.
2. Là một học trò kém những môn tự nhiên, mỗi giờ toán luôn cảm thấy áp lực và thầm mong thầy không gọi tên mình lên trả bài. Là cậu học trò lấy cớ bị cận không nhìn thấy bảng để tránh bị kiểm tra bài, nhưng lời nói dối khi ấy lại tác động thật sự đến thầy - thầy Huê. Thầy đã tạo điều kiện, giúp đỡ em có thể đi khám mắt và cắt kính. Em cận thật thầy ạ, chứ không phải là cái cớ vì không thể trả bài nữa. Và cho dù em có nhận một điểm kém kiểm tra miệng môn toán đi nữa, nhưng em vẫn rất “lời”, “lời” vì tấm lòng cao cả của một người thầy đã dành cho em.
3. Khoảng thời gian được cùng các bạn ôn thi học sinh giỏi, lại càng thấm thía tấm lòng, sự kỳ vọng mà cô Nhàn, cô Nga, thầy Tấn dành cho bọn em. Có những ngày mưa tầm tã, thầy cô vẫn có mặt để giảng dạy. Dù chỉ có ngày chủ nhật các thầy cô được nghỉ, nhưng cũng luân phiên nhau sắp xếp dạy bồi dưỡng. Là sự ân cần hỏi han, chỉ dạy, cung cấp những đầu sách để tạo điều kiện cho chúng em học tập tốt nhất...

tin liên quan

Người thầy tiếng Anh đầu tiên của tôi
Năm ấy tôi vào lớp 6 và thầy cũng vừa mới ra trường được phân công về ngôi trường cấp hai ở một xã vùng sâu của tỉnh Gia Lai. Lũ học trò chúng tôi bắt đầu chập chững tiếp cận môn tiếng Anh hoàn toàn xa lạ với ngôn ngữ mẹ đẻ hằng ngày. 
Em bây giờ đã là sinh viên năm 3 của Trường đại học Sư phạm TP.HCM, ở trong môi trường này mới càng cảm thấy trân trọng hơn nữa những cống hiến, hy sinh từ các thầy, các cô lớn lao đến nhường nào. Dù học tập hay trưởng thành, bước ra ngoài xã hội như thế nào đi nữa, em vẫn xem khoảng thời gian học tập dưới mái Trường THPT Nguyễn Chí Thanh là một trong những cột mốc quan trọng nhất đối với mình.
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo, đặc biệt là những thầy, cô giáo em có may mắn được học tập dưới sự giảng dạy, dìu dắt. Em kính chúc các thầy cô nhiều sức khỏe, giảng dạy tốt, bình an trong mọi việc.
Những giáo viên quyết liệt đổi mới - ảnh 6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.