Những ‘nữ sinh thật tài’ của Đại học Đà Nẵng

11/03/2019 14:00 GMT+7

Mỗi bạn nữ sinh hôm nay đều mang trong mình những ước mơ, hoài bão, đi cùng với bản lĩnh và sự tự tin để chinh phục ước mơ đó.

Nhằm động viên các bạn sinh viên hướng đến tinh thần tích cực, vượt qua giới hạn bản thân để chạm đến những mục tiêu trong cuộc sống, TikTok đã gửi đến những suất học bổng “Con gái thật tài” ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.
Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng TikTok trao tặng học bổng cho nữ sinh viên
Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng TikTok trao tặng học bổng cho nữ sinh viên
Tạp chí Forbes vừa công bố Top "50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019". Tên những người phụ nữ xuất hiện nổi bật ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ chính trị đến kinh doanh, từ nghệ thuật đến giáo dục, thể thao… Không chỉ ghi nhận những đóng góp của phái nữ trong cuộc sống, danh sách đã khơi dậy sự tự hào, tinh thần dám nghĩ dám để tạo nên những đột phá đang ẩn đâu đó ở mỗi bạn nữ, đặc biệt là thế hệ những bạn nữ đang ngồi trên giảng đường đại học với cánh cửa tương lai rộng mở.
Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) là một trong năm hệ thống đại học Quốc gia. Theo số liệu thống kê, 50% sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên (CSGDĐHTV) và các đơn vị trực thuộc (ĐVTT) là nữ giới. Từ nhiều miền quê, đến từ những hoàn cảnh khác nhau nhưng các bạn sinh viên nữ đều đang cùng cố gắng mỗi ngày, nỗ lực trong học tập và rèn luyện để chinh phục được ước mơ của mình.
Các bạn nữ sinh xinh xắn và tài năng của Đại học Đà Nẵng tại lễ trao học bổng
Các bạn nữ sinh xinh xắn và tài năng của Đại học Đà Nẵng tại lễ trao học bổng
Dẫu vậy, chặng đường đến thành công chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt đối với những hoàn cảnh còn gặp khó khăn, khiến các bạn nữ sinh chưa thể phát huy hết khả năng của bản thân. Từ mong muốn hỗ trợ, động viên để các bạn nữ tự tin, bản lĩnh trong học tập và trong cuộc sống, TikTok đã phối hợp cùng ĐHĐN trao tặng đến nữ sinh của các CSGDĐHTV và ĐVTT những suất học bổng giá trị, như những món quà ý nghĩa ngày 8.3 vừa qua.
Chương trình trao học bổng “Con gái thật tài” đã trao 30 suất học bổng đến 30 nữ sinh xinh đẹp, tài năng và tự tin. Đây là những cô gái không chỉ có thành tích học tập, rèn luyện tốt mà còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phong trào khởi nghiệp và luôn nỗ lực vươn lên dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Những nữ sinh xinh đẹp và tài năng của ĐHĐN
Những nữ sinh xinh đẹp và tài năng của ĐHĐN
Huỳnh Thị Nguyên Phương là một trong những gương mặt nổi bật của trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN được lựa chọn trong chương trình “Con gái thật tài”. Nuôi dưỡng ước mơ được đi du học từ khi còn là học sinh cấp 3, Phương chủ động trau dồi ngoại ngữ, đồng thời tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng. Ngày 8.3 này, em cười thật tươi chia sẻ về niềm tự hào và hạnh phúc của mình: “Đây là món quà ý nghĩa nhất mà em nhận được trong ngày 8.3. Hơn cả giá trị vật chất, em thấy mình được động viên và truyền cảm hứng rất nhiều để hiện thực hóa con đường mà em đã vẽ ra”.
Truyền cảm hứng, hỗ trợ và khuyến khích sự tự tin của các nữ sinh chính là những gì mà hoạt động trao tặng học bổng “Con gái thật tài” mong muốn gửi đến các bạn nữ. Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam và các thị trường mới nổi chia sẻ: “TikTok là một nền tảng sáng tạo nội dung và chia sẻ video dạng ngắn hàng đầu thế giới đang chiếm được đông đảo sự yêu thích của các bạn trẻ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Để có được TikTok như ngày hôm nay, phải kể đến sự nỗ lực và sáng tạo của hàng nghìn, hàng triệu người sử dụng - những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc, mà trong đó rất đông đảo là các bạn nữ - một thế hệ những người trẻ tài năng, đam mê, nhiệt huyết. Chúng tôi tin, nếu các em luôn cố gắng và tự tin, tất cả các ước mơ đều nằm trong tầm tay”.
Sinh viên ĐHĐN tham gia hoạt động giao lưu tại buổi lễ trao học bổng
Sinh viên ĐHĐN tham gia hoạt động giao lưu tại buổi lễ trao học bổng
TikTok hiện đã có mặt tại trên 150 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ, với chiến lược bản địa hóa tại từng thị trường nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác với nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương.
sống trọn từng khoảnh khắc cùng TikTok, TikTok có thể tải về từ App Store và Google Play. TikTok là điểm đến không thể thiếu cho những video ngắn. Sứ mệnh của TikTok là nắm bắt và giới thiệu sự sáng tạo, kiến thức và những khoảnh khắc quan trọng của thế giới từ chiếc điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.