Những trường đại học nổi tiếng 'siết đầu vào' ở Mỹ

07/03/2016 08:41 GMT+7

Mặc dù các trường đại học trong khối Ivy League nổi tiếng khó vào với tỉ lệ nhận không vượt quá 10% trong tổng số hàng trăm ngàn hồ sơ gửi về, nhưng có những trường khác ở Mỹ thậm chí còn chọn lọc khắt khe hơn, theo Business Insider.

Mặc dù các trường đại học trong khối Ivy League nổi tiếng khó vào với tỉ lệ nhận không vượt quá 10% trong tổng số hàng trăm ngàn hồ sơ gửi về, nhưng có những trường khác ở Mỹ thậm chí còn chọn lọc khắt khe hơn, theo Business Insider.

Ảnh chụp màn hình Business Insider
Ảnh chụp màn hình Business Insider
Đại học Claremont McKenna - tỷ lệ đầu vào 10,8%
Nằm ở miền Nam California, Đại học Claremont McKenna tự hào vì có tỷ lệ đầu vào rất cạnh tranh. Trường được xếp hạng trong danh sách 9 trường ‘liberal-art’ - chương trình học thiên về việc phát triển kiến thức nền tảng, linh hoạt ở nhiều lĩnh vực khác nhau - theo bảng xếp hạng của US News 2016.
Học viện Quân sự Hoa Kỳ - 9,5% (US Military Academy)
Sinh viên tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ, còn hay được gọi là West Point được Quân đội Hoa Kỳ chi trả học phí. Đổi lại, họ có nhiệm vụ phục vụ tại ngũ. Tỷ lệ để được nhận vào trường còn thấp hơn so với Đại học Brown, Dartmouth, hay Pennsylvania danh tiếng.
Viện công nghệ California - 8,8% (California Institute of Technology)
Có trụ sở tại Pasadena, Viện công nghệ California tập trung vào khoa học và kỹ thuật với tỷ lệ đầu vào rất khó.
Đại học Chicago - 8,8% (University of Chicago)
Là trường đại học 125 năm tuổi nằm trong cộng đồng Hyde Park của Chicago cùng tỷ lệ chọn lọc khắt khe, Đại học Chicago đã trở thành niềm mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên trong và ngoài nước Mỹ.
Đại học Ozarks - 8.3% (College of the Ozarks)
Ozarks là đại học Ki-tô giáo ở Missouri, có tỷ lệ nhận thấp hơn các trường trong khối Ivy League và yêu cầu sinh viên phải có nhu cầu đặc biệt về tài chính để được chấp nhận. Sinh viên được nhận học có thể làm việc 15 giờ/tuần trong khuôn viên trường.
Viện Công nghệ Massachusetts - 7.9% (Massachusetts Institute of technology - MIT)
MIT dường như đã trở thành điểm đến học tập trong mơ của những học sinh, sinh viên đam mê công nghệ trên toàn thế giới. Vì vậy, không ngạc nhiên khi trường có chính sách tuyển chọn khắt khe với tỉ lệ đầu vào là rất thấp.
Học viện Hải quân Hoa Kỳ - 7.9% (US Naval Academy)
Cũng như West Point, học viên học tại đây được Hải quân Mỹ chi trả tiền học phí và cũng có nghĩa vụ phục vụ tại ngũ.
Đại học Alice Lloyd - 7.1% (Alice Lloyd College)
Đại học Alice Lloyd nằm ở vùng nông thôn Kentucky và chỉ có 619 sinh viên đang theo học. Vì vậy, tỉ lệ nhập học của trường còn thấp hơn so với Đại học Princeton, Cornell hay Dartmouth.
Đại học Stanford - 5.1%
Là trường đại học danh tiếng, Đại học Stanford có tỉ lệ đầu vào thấp nhất so với tất cả tất các trường nằm trong khối Ivy League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.