Nơi đào tạo nghề uy tín ở đất Tây nguyên

12/06/2018 10:01 GMT+7

Những năm qua, Trường cao đẳng Nghề Đà Lạt đã tạo dựng uy tín cho mình và thực sự đã trở thành nơi đào tạo nghề tin cậy ở vùng đất Tây nguyên.

Trường cao đẳng Nghề Đà Lạt là trường đào tạo nghề công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, được xếp loại là trường hạng I, Bộ LĐ-TB&XH công nhận đạt kết quả kiểm định chất lượng ở cấp độ cao nhất.
Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường được Nhà nước chọn là một trong các trường công lập để tập trung đầu tư trở thành trường chất lượng cao, đạt chuẩn khu vực ASEAN và quốc tế. Trường có phương tiện giảng dạy, trang thiết bị thực hành hiện đại; có đủ hệ thống phòng học lý thuyết, giảng đường, xưởng thực hành, thư viện, nông trại thực nghiệm, cùng với các dịch vụ cho học sinh như ký túc xá, nhà ăn, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, bóng bàn… Đặc biệt, đội ngũ giảng viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có trên 50% cán bộ giảng viên đạt trình độ sau đại học.
Nhằm nâng tầm đào tạo đạt chuẩn quốc tế, giải quyết thách thức trong xu hướng hội nhập, trường tham gia trong dự án đào tạo các nghề thí điểm trình độ quốc tế của Chính phủ đáp ứng chất lượng và được kiểm định bởi các tổ chức thuộc các quốc gia có trình độ giáo dục cao như Anh, Đức, Úc… Ngoài ra, trường cũng đào tạo trình độ cao đẳng liên kết liên thông đại học tại nước ngoài với nhiều hình thức phong phú như tuyển sinh trực tiếp đào tạo nghề nghiệp chuyên sâu tại Nhật Bản, tuyển sinh đào tạo trình độ cao đẳng, đại học hai giai đoạn: 1-2 năm tại Việt Nam và từ 2-4 năm tại Hàn Quốc, Úc. Ngoài ra, trường liên kết đào tạo đại học với các trường: Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Sư phạm kỹ thuật Vinh, Công nghiệp TP.HCM… cung cấp các chương trình liên thông đại học, cao học trong và ngoài tỉnh.
Nhà trường là một trong các trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp lựa chọn. “Việc tổ chức đánh giá kỹ năng nghề quốc gia có ý nghĩa quan trọng trong công tác đảm bảo chất lượng đào tạo nghề; chứng chỉ Kỹ năng nghề quốc gia là điều kiện để công nhận trình độ chuẩn cho nhà giáo theo quy định chuẩn của giáo viên, giảng viên dạy nghề trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp”, cô Hạnh nói.
Ông Trương Duy Việt, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Trường hiện có 7 phòng, 10 khoa và 5 đơn vị trực thuộc; hằng năm đào tạo thường xuyên trên 2.000 HS-SV với 6 nghề cấp độ quốc tế: Công nghệ sinh học, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm), Kỹ thuật chế biến món ăn, Quản trị nhà hàng; 1 nghề cấp độ quốc gia: Bảo vệ thực vật; nghề: Kế toán doanh nghiệp, Quản trị khách sạn; thời gian học từ 2 năm đến 3 năm. Nhà trường cũng áp dụng mức học phí do Nhà nước quy định đối với các trường công lập, miễn giảm hoàn toàn học phí cho học sinh trung cấp, miễn giảm 70% học phí cho nghề Bảo vệ thực vật”.
Những năm qua Trường cao đẳng Nghề Đà Lạt luôn được tin tưởng là nơi đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh Lâm Đồng và khu vực lân cận. “Qua điều tra, trên 80% HS-SV của trường sau khi tốt nghiệp 6 tháng đều có việc làm”, ông Việt nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.