Nữ sinh 19 tuổi mất tích kỳ lạ và bức ảnh làm 'đau đầu' cảnh sát Mỹ

14/01/2017 11:10 GMT+7

Vào một buổi sáng đẹp trời, nữ sinh xinh đẹp người Mỹ Tara Calico rời nhà cùng chiếc xe đạp và mất tích không để lại dấu vết. Đúng 20 năm sau, một phong thư bí ẩn được gửi đến cảnh sát và hàng loạt cơ quan báo chí Mỹ.

Nữ sinh Tara Calico mất tích bí ẩn vào một buổi sáng 9.1988 - Ảnh chụp màn hình trang Bizarre Pedia

Lời nhắn cuối cùng
Vào sáng 20.9.1988, cô gái trẻ rời nhà và đạp xe dọc theo quốc lộ 47 để thăm thú cảnh vật. Khi ấy, Calico mới 19 tuổi và đang theo học năm 2 ngành tâm lý tại Đại học New Mexico (Mỹ). Trường cách nhà cô ở thành phố Belen, bang New Mexico, khoảng 15 phút đi xe.
Vì chiều hôm đó có một buổi hẹn đánh tennis nên Calico nói với mẹ là bà Patty Doel nếu trưa không thấy về thì hãy chạy xe đi tìm. Cô gái phòng trường hợp xe đạp bị hư hay xì lốp làm trễ buổi hẹn.
Bà Patty không ngờ đó là lời nhắn cuối cùng của con. Trưa đến, cả gia đình đã đổ xô đi tìm Calico. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều vô ích và cô nữ sinh xinh đẹp mất tích từ đó. Nhiều báo chí đã đưa tin về vụ mất tích bí ẩn này.
Nhiều tháng trôi qua, gia đình vẫn không nguôi hy vọng tìm lại Calico. Nhưng khoảng 10 tháng sau, một manh mối bất ngờ xuất hiện tạt một bãi giữ xe ở bang Florida, cách nơi Calico mất tích khoảng 2.500 km.

Manh mối bí ẩn
Vào ngày 15.7.1989, một phụ nữ đã phát hiện tấm ảnh kỳ lạ tại bãi giữ xe cửa hàng thực phẩm ở thành phố Port St. Joe, bang Florida. Tấm ảnh lật úp mặt xuống đất. Khi cầm lên, nội dung trong đó khiến bà phải quặn lòng.
Một cô gái trẻ xinh đẹp và một cậu bé bị bắt, hai tay trói ngược ra phía sau, miệng bị băng kéo đen dán kín. Cả hai nhìn vào máy ảnh với ánh mắt căng thẳng.

Bức ảnh mà một phụ nữ đã nhặt được tại bãi giữ xe cửa hàng thực phẩm ở thành phố Port St. Joe, bang Florida, Mỹ - Ảnh chụp màn hình trang Bizarre Pedia

Nơi giam giữ họ dường như là một căn phòng tối chật hẹp. Nguồn ánh sáng duy nhất rọi từ phía sau kẻ chụp ảnh. Người phụ nữ đã chạy ngay đến cảnh sát để báo tin.
Bà cho biết bà phát hiện thấy bức ảnh sau khi một chiếc xe tải Toyota màu trắng rời bãi đậu. Người lái là một gã đàn ông để ria mép. Cảnh sát đã vội chạy đến bãi giữ xe và truy lùng kẻ lái chiếc Toyota. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều không mang lại kết quả.
Danh tính của cô gái mất tích đã khiến các nhà điều tra phải đau đầu. Cảnh sát cho rằng người bị trói trong bức ảnh dường như không phải là Calico.
Người đó có nét mặt trẻ hơn so với tuổi 19, gương mặt cũng hẹp hơn so với bức ảnh được chụp gần nhất của Tara Calico. Trong khi đó, cha mẹ Tara Calico nhất quyết khẳng định người trong bức ảnh là con gái mình.

Giữa Calico và cô gái bị bắt trói trong ảnh có nhiều điểm tương đồng đáng kể, nhất là màu tóc và nước da. Vết sẹo trên bắp chân phải cô gái trong ảnh trùng với vết sẹo cũng có trên chân Calico. Gia đình cho biết vết sẹo do một vụ va quẹt xe hơi gây ra, theo trang Bizarre Pedia.
Nhiều ý kiến cho rằng rất có thể khuôn mặt khác biệt là do cô gái đã ốm đi do trải qua những ngày tháng giam cầm, ngược đãi.
Cậu bé còn lại trong ảnh được cho là Michael Henley. Em bị lạc trong rừng trong chuyến đi săn với cha ở núi Zuni vào năm 1988. Khi đó Henley mới 9 tuổi.
Nhưng trường hợp mất tích này có một diễn biến bất ngờ là vào năm 1990. Cảnh sát đã phát hiện bộ xương của Henley ở nơi khá gần địa điểm em mất tích cách đó 2 năm. Họ kết luận rất có thể cậu bé trong ảnh không phải là Henley.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng vẫn có khả năng kẻ bắt cóc đã cố tình để thi thể của cậu bé lại chỗ đó. Vì như thế, cảnh sát sẽ nghĩ đó chỉ là vụ đi lạc tử vong bình thường.

Vụ án chưa có lời giải
Sau nhiều năm trôi qua, sự việc lại một lần nữa khuấy động dư luận vào tháng 8.2009. Một chàng thanh niên không rõ danh tính gửi đến cảnh sát và các tờ báo một phong thư.
Trong đó kèm theo bức ảnh một thiếu nữ và cậu bé bị bắt trói, dường như là bản sao của bức ảnh được tìm thấy ở bãi giữ xe vào năm 1989.
“Chúng tôi đã lặng người đi khi mở phong thư. Thật kỳ lạ khi bức ảnh lại gửi đến vào gần ngày kỷ niệm 20 năm vụ Calico mất tích. Nhưng nếu ai đó cố tìm cách cung cấp manh mối thì họ phải gửi thứ gì đó giúp chúng tôi có thể điều tra tiếp”, cảnh sát trưởng Joe Nugent, người chịu trách nhiệm an ninh ở khu vực gia đình Calico sinh sống, nói với Fox News.
Phong thư đã gợi lại rất nhiều câu hỏi chưa có lời giải trong quá khứ. Cô gái trong bức ảnh đó thực sự là ai, có phải là Tara Calico hay không? Họ còn sống hay đã chết?
Thêm nữa, ai là người gửi phong thư và làm vậy với mục đích gì ? Cảnh sát chỉ biết phong thư được gửi từ thành phố Albuquerque, bang New Mexico vào ngày 10.6.2009.
Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Phong thư bí ẩn thứ 2 lại tiếp tục gửi đến tờ báo The Star ở thành phố Port St. Joe, nơi Tara mất tích, vào ngày 10.8.2009, 2 tháng sau đó. Một trong những thứ được gửi là bức ảnh tương tự phong thư thứ nhất. Đến nay, vụ mất tích vẫn còn là bí ẩn và các nhà điều tra vẫn chưa tìm được lời giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.