Nữ sinh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân

2
Học chuyên sử, nhưng Trần Thị Cẩm Thanh đã mang đến một bất ngờ cho gia đình, thầy cô, bạn bè khi đạt một số điểm gần như tuyệt đối với 9,5 điểm môn địa, bên cạnh điểm môn sử khá cao là 8,5 điểm.
 
Trần Thị Cẩm Thanh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân Trần Thị Cẩm Thanh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân
Trần Thị Cẩm Thanh đạt 26,25/30 điểm trúng tuyển vào ĐH Duy Tân
Với tổng điểm 26,25/30, Cẩm Thanh đã trở thành một trong những thí sinh có điểm xét tuyển thuộc Top đầu của Đại học (ĐH) Duy Tân và được Nhà trường cấp Học bổng toàn phần khi theo học ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn, Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ có hợp tác với ĐH Troy.
Không nên chỉ biết học thuộc lòng các môn học xã hội
Trong khi ở rất nhiều tỉnh thành có tới 80% - 90% thí sinh có điểm thi môn sử dưới 5 thì Cẩm Thanh đã đạt tới 8,5 điểm môn sử. Việc em là “dân” chuyên sử khi học Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam có lẽ cũng giải thích phần nào cho điều đó, nhưng hơn cả với Thanh và rất nhiều các bạn học giỏi môn sử thì: “Không thể học tốt sử khi không có tình yêu!”.
Từ nhỏ, Cẩm Thanh đã được ông ngoại kể nhiều về những trận đánh, về sự hy sinh của cha ông ta trong chiến tranh để giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Lớn lên một chút, nhờ được học cùng cô giáo dạy sử có tâm huyết và được xem những thước phim tài liệu sống động, tình yêu môn sử của Thanh cứ lớn dần theo năm tháng. “Sử không phải là một môn học thuộc lòng rồi cho qua mà nó là sự tích lũy, là cảm hứng tìm hiểu, là niềm tự hào. Việc học môn sử sẽ trở nên thật đơn giản khi bạn biết xâu chuỗi các sự kiện một cách logic; đồng thời, tìm kiếm những câu chuyện thú vị gắn với mỗi giai đoạn lịch sử để ghi nhớ những sự kiện quan trọng. Cũng giống như môn địa, không phải cứ học một cách máy móc là đạt điểm cao. Học địa cần phải biết liên hệ thực tế, tìm hiểu thông tin về vùng miền thông qua các sự kiện thời sự, các chương trình giới thiệu về đất nước và con người trên truyền hình, qua sách báo”.
Trong 3 năm học phổ thông, Thanh luôn là học sinh có thành tích nổi bật của lớp và đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Ngay ở năm đầu cấp, khi được nhà trường tin tưởng lựa chọn tham gia Cuộc thi Olympic truyền thống 30.4 tại TP.HCM, Thanh đã tự tin và mang về Huy chương Bạc với môn sử. Lớp 11, cũng tại cuộc thi này, Cẩm Thanh đã xuất sắc mang về Huy chương Vàng với môn sử. Tới năm lớp 12, nhờ sự nỗ lực và cố gắng của mình, Thanh đã giành giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh.
Muốn giới thiệu về lịch sử và vẻ đẹp của Việt Nam ra thế giới
Bạn bè đều nói Thanh là người rất tự lập. Dù từ Quảng Nam ra Đà Nẵng nhập học, nhưng Thanh rất tự tin và đã sẵn sàng. Đây không phải là lần đầu tiên Thanh xa nhà bởi khi đậu vào Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Thanh đã bắt đầu cuộc sống xa gia đình khi từ Điện Bàn đi Hội An nhập học. Không có bố mẹ bên cạnh, Thanh phải tự mình chăm sóc bản thân nên em đã sớm luyện cho mình được tính tự lập. Những năm tháng học phổ thông thật đẹp, em đã có rất nhiều bạn thân, được tham gia vào Câu lạc bộ Ước Mơ Xanh và đi thăm hỏi acác gia đình có công với cách mạng tại Hội An cũng như tham gia tổ chức các hoạt động vui chơi tại trại trẻ mồ côi cho các em nhỏ.
Cẩm Thanh (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn bè
Cẩm Thanh (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn bè
Sống trong lòng di sản văn hóa thế giới - Phố cổ Hội An cũng như có những kiến thức nhất định về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam, Thanh mong ước được giới thiệu vẻ đẹp của quê hương ra thế giới. Bởi vậy, em đã tìm hiểu nhiều trường đại học uy tín đào tạo ngành Du lịch. Ngay khi đặt bút đăng ký NV1, Cẩm Thanh đã lựa chọn theo học ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ của ĐH Duy Tân: “Các chương trình đào tạo những ngành Du lịch ở ĐH Duy Tân ngay từ đầu đã thu hút em. Bởi phương pháp giảng dạy và cả giáo trình đều có sự tiếp nhận chuyển giao từ các trường đại học danh tiếng của thế giới”.
Khi quyết định đăng ký chương trình Du học tại chỗ của ĐH Duy Tân, điều Thanh lo lắng nhất chính là vấn đề học phí. Bố mẹ đều làm nông nên khả năng lo được cho Thanh theo học chương trình này là không thể. Con đường duy nhất đó là Thanh phải cố gắng hết sức thi tốt để giành điểm cao. Nỗ lực của Thanh đã có kết quả: bởi với 26,25/30 điểm, Thanh đã được ĐH Duy Tân cấp Học bổng Toàn phần để theo học chương trình Du học tại chỗ. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp Thanh thực hiện được ước mơ theo học một chương trình đào tạo “chuẩn Mỹ” ngay tại quê nhà mà không vướng bận gì về vấn đề học phí.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Du lịch

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Đức

Đức

Chúc em ngày càng phát triển!
Anh Anh

Anh Anh

Công nhận một điều là Sử không phải chỉ cần học bài là đạt điểm cao, bởi có quá nhiều sự kiện lịch sử. Dù sao thì cũng chúc mừng bạn đã chọn được ngôi trường tốt để chấp cánh ước mơ của mình.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tuy nhiều áp lực nhưng lương giáo viên tiểu học hiện chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng/tháng /// Đào Ngọc Thạch>

Một người đi học có ít nhất 6 người 'giám sát' giáo viên

Lần đầu tiên, người đứng đầu ngành GD-ĐT chủ trì buổi tọa đàm để lắng nghe về thực trạng, nguyên nhân và những đề xuất nhằm giảm áp lực cho giáo viên đồng thời khẳng định sẽ rà soát để thay đổi tận gốc thực trạng này.
Một giờ học tiếng Anh của sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM  /// Đào Ngọc Thạch>

Chỉ 10 - 15% sinh viên đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Nhiều học sinh dù được học tiếng Anh trong suốt thời gian dài nhưng không thể nói một câu tiếng Anh hoàn chỉnh. Rất nhiều sinh viên không đáp ứng được chuẩn đầu ra của trường ĐH và doanh nghiệp.
Bà Trần Thị Thu Ngân, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) chia sẻ tại tọa đàm /// Thanh Nam>

Nhà vệ sinh sạch sẽ giúp học sinh hạnh phúc

Đó là ý kiến của bà Trần Thị Thu Ngân, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) khi nói về cách làm thế nào để học sinh có được sự hạnh phúc khi đến trường.