Nữ sinh đạt 26,9/30 điểm nhận Học bổng Toàn phần của ĐH Duy Tân

26/09/2020 11:48 GMT+7

Năm 2020, mảnh đất hiếu học Quảng Nam tiếp tục được vinh danh khi có rất nhiều các thí sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học hay đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi THPT.

Lướt qua danh sách các bạn đăng ký theo học tại Trường Đại học (ĐH) Duy Tân đến thời điểm hiện tại thấy có rất nhiều các bạn được tuyển thẳng vào trường gồm:
- Võ Thị Minh Thảnh - giải Ba kỳ thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia năm 2020,
- Nguyễn Thị Ánh Trúc - giải Khuyến khích Kỳ thi học sinh Giỏi cấp Quốc gia năm 2020,
- ...
hay các bạn điểm cao như:
- Nguyễn Văn Tuấn đạt 27,25/30 điểm,
- Bùi Thị Xuân Nương đạt 26,2/30 điểm,
- Hoàng Đăng Quang đạt 26,5/30 điểm,
- …
Và nữ sinh đất Quảng gần đây nhất đăng ký vào trường cũng có điểm cao đáng ngưỡng mộ. Đó là Phạm Trần Mai Ly với tổng đạt 26,9/30 điểm nhận Học bổng Toàn phần ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn TROY (Chương trình Học và Lấy bằng Mỹ tại Việt Nam - ADP) của ĐH Duy Tân.

Làm Văn điểm cao bởi luôn đặt tình yêu vào văn chương

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ nằm khuất sâu trong thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, Tp. Hội An (Quảng Nam) luôn đong đầy niềm vui hân hoan khi cô con gái Mai Ly đã đạt tới 26,9/30 điểm trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT vừa qua. Mai Ly còn là một trong số các thí sinh đạt điểm thi môn Ngữ văn cao nhất tỉnh Quảng Nam. Ba mẹ và các em đều vô cùng vui mừng, phấn khởi bởi cùng với kết quả thi đầy ấn tượng, Mai Ly còn nhận được Học bổng Toàn phần ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn TROY của ĐH Duy Tân.
Phạm Trần Mai Ly - Tân sinh viên ĐH Duy Tân

Phạm Trần Mai Ly - Tân sinh viên ĐH Duy Tân

Nỗ lực không ngừng trong suốt những năm cấp III, Mai Ly luôn đạt danh hiệu Học sinh Giỏi và được thầy cô bạn bè yêu quý. Trong quá trình học, cô nàng luôn nỗ lực học đều các môn nhưng nổi trội hơn cả là môn Văn và môn Toán. Thành tích đạt được của Mai Ly trong kỳ thi THPT năm 2020 với 2 môn học này là khá ấn tượng, trong đó môn Văn đạt 9,25 điểm và môn Toán 9 điểm. Đạt điểm cao ở 2 môn học thuộc 2 khối khác nhau là một việc không dễ dàng, đòi hỏi người học phải dành rất nhiều thời gian để học tập và trau dồi kiến thức. Dù không nằm trong đội tuyển học sinh giỏi nhưng với sự chăm chỉ, hiếu học cùng năng lực cảm thụ văn chương và tính toán, Mai Ly đã đạt được điểm thi mà không ít bạn bè mong muốn.
Chia sẻ bí quyết học tập để đạt điểm cao môn Văn, Mai Ly cho hay: “Để thấu hiểu ý đồ của tác giả cũng như cảm nhận câu từ của tác phẩm, em luôn đặt tình yêu vào văn chương. Khi bản thân cảm thấy yêu quý môn học này, trân trọng ngôn từ mà các nhà văn, nhà thơ sáng tác thì cảm thụ văn học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trong quá trình học, em luôn lắng nghe thầy cô giảng bài, từ đó hệ thống hóa kiến thức để có thể ghi nhớ lâu nhất. Song song với đó, em thường xuyên đọc sách, tham khảo các bài giảng chuyên đề, giải đề thi trên mạng xã hội để mở rộng vốn kiến thức và rèn luyện các dạng đề khác nhau.
Trong quá trình làm bài thi, phần đọc - hiểu bắt buộc phải làm thật cẩn thận, trả lời rõ ràng các câu hỏi từ yêu cầu đề; phần nghị luận xã hội thì em đưa ra các luận điểm xác đáng, lý lẽ thuyết phục và dẫn chứng sát với thực tế để chứng minh. Cuối cùng là phần nghị luận văn học, em luôn gạch chân các từ khóa dưới mỗi yêu cầu đề để suy ngẫm, thực hiện bố cục bài viết rõ ràng, phân tích làm nổi bật luận điểm và thêm các liên hệ, so sánh để mở rộng vấn đề, giúp bài viết có chiều sâu hơn”.

Mong muốn góp sức phát triển du lịch Hội An

Mai Ly sinh ra và lớn lên tại phố cổ Hội An - đô thị cổ nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng. Mảnh đất này từng là một trong những thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực và đến nay đã trở thành điểm đến nổi tiếng không thể thiếu trong hành trình khám phá dải đất miền Trung, Việt Nam.Có lẽ bởi thế, Mai Ly luôn mơ ước được quảng bá du lịch và thiết kế tour cho du khách tham quan.
Mai Ly (ngoài cùng bên phải hàng dưới) vui tươi bên bạn bè

Mai Ly (ngoài cùng bên phải hàng dưới) vui tươi bên bạn bè

Mai Ly chia sẻ: “Gia đình em gắn bó với phố cổ Hội An hàng chục năm nay, ngay từ thời ông bà đã kinh doanh dịch vụ chèo thuyền thúng, đưa du khách chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và rừng dừa Bảy Mẫu.Đến Hội An, ngoài ngắm cảnh, du khách còn rất thích thả hoa đăng. Người dân quê em cũng quan niệm rằng, thả hoa đăng tựa như thả những âu lo muộn phiền để mang về bình an, hạnh phúc. Có thể thấy, phố cổ Hội An cần được bảo tồn, phục hồi, lưu giữ và phát triển hơn nữa để đón tiếp khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bản thân là một ‘người con’ của mảnh đất phố Hội nên em luôn mong muốn đóng góp một phần công sức để có thể quảng bá và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh”.
Định hướng con đường tương lai ngay từ khi còn bé, nên sau khi biết kết quả điểm thi THPT, Mai Ly đã đăng ký xét tuyển ngay vào ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn TROY thuộc Chương trình ADP của ĐH Duy Tân. Chia sẻ về lý do chọn ĐH Duy Tân, Mai Ly cho biết: “Nhắc đến trường đại học có môi trường học tập hiện đại, năng động, chương trình đào tạo bài bản, chất lượng trong ngành Du lịch & Khách sạn ở khu vực miền Trung thì không thể không kể đến ĐH Duy Tân. Em biết được thông tin về trường từ các anh chị khóa trước hiện đang theo học tại ĐH Duy Tân. Đây là ngành học do ĐH Duy Tân hợp tác với ĐH Troy để triển khai với chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh và đội ngũ giảng viên là người nước ngoài. Điều này hỗ trợ rất lớn cho em trong việc cải thiện trình độ ngoại ngữ cũng như mở rộng cơ hội việc làm. Với món quà vô cùng giá trị là Học bổng Toàn phần mà nhà trường trao tặng, em sẽ nỗ lực để có kết quả học tập tốt nhất, lấy bằng đại học Mỹ và tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt trong tương lai”.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn TROY tại đây: Chương trình ADP
Điểm chuẩn đầu vào Đại học Duy Tân năm 2020 xem Tại đây
Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại:
Điện thoại: (0236) 3653.561-3650.403 - Fax: (0236) 3650.443
Điện thoại đường dây nóng: 1900.2252 - 0888.41.41.41
Facebook: tuyensinhdtu; Zalo: 0905.294.390 - 0905.294.391
ĐẠI HỌC DUY TÂN
* 1 trong 500 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2020 theo QS Ranking.
* Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.
* Xếp thứ 3/4 đại học của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.
* Xếp thứ 3/8 đại học của Việt Nam (thứ 1147 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
* Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.